กทม.ชี้แกนด์ ปาร์คอเวนิวต่อเติมผิดแบบ

กทม.ชี้แกนด์ ปาร์คอเวนิวต่อเติมผิดแบบ

 วันที่ 12 มี.ค.55  นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิวเมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า จากรายงานการตรวจสอบของสำนักการโยธาพบว่า อาคารดังกล่าวมีการต่อเติมผิดแบบจริง  เนื่องจากดิมเจ้าของอาคารได้ยื่นขอกับทางเขตคลองเตยเมื่อปี 2542 เพื่อขอต่อเติมลานจอดรถ แต่กลับดัดแปลงเป็นห้องจัดเลี้ยง ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 พร้อมกันนี้ได้มอบให้ผู้อำนวยการเขตคลองเตยเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบทองหล่อเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของอาคารต่อไป  โดยโทษที่จะได้รับในกรณีดังกล่าวคือ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
นายธีระชน กล่าวต่อว่า สำหรับคณะทำงานตรวจสอบความปลอดภัยในการใช้อาคารจำนวน 50 ชุด ที่จะตรวจสอบอาคารทั้ง 50 เขตนั้น ในวันนี้จะมีการลงนามคำสั่ง และจะมอบให้ผู้อำนวยการสำนักการโยธาระบุชื่อคณะทำงานเพิ่มเติมให้ชัดเจน เพื่อเร่งตรวจสอบแบบอาคาร คาดว่าในสัปดาห์นี้จะเริ่มดำเนินการได้

 ส่วนการตรวจสอบและออกใบรับรองการตรวจสอบอาคาร ที่จะต้องมีการต่ออายุทุกปี จะเพิ่มเจ้าหน้าที่มาเสริม
 
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสำนักการโยธามีน้อย โดยจะจ้างวิศวกรมาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการตรวจสอบอาคาร  รวมถึงภาคเอกชนที่กระทรวงมหาดไทยได้ออกใบอนุญาตในการตรวจสอบอาคารที่มีอยู่ประมาณ 1,000 รายมาช่วยด้วย โดยสั่งการให้ทุกเขตส่งผลการสำรวจให้สำนักการโยธาภายใน 30 วัน เพื่อสรุปรายงานให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทราบต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์