ตะลึง..ล้างป่าช้าที่โคราช พบศพทารกอายุกว่า 10 ปีไม่เน่าเปื่อย

ตะลึง..ล้างป่าช้าที่โคราช พบศพทารกอายุกว่า 10 ปีไม่เน่าเปื่อย

วันที่ 8 มีนาคม ที่สุสานสว่างเมตตาธรรมสถาน (เม่งยิ้งซัวจึง) ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงประกอบพิธีมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ หรือล้างป่าช้า เจ้าหน้าที่ได้พบกับศพเด็กทารกที่อยู่ในครรภ์ของศพมารดา ซึ่งถูกเก็บไว้ภายในสุสานนานกว่า 10 ปี โดยสภาพศพมารดาของเด็กผิวหนังได้เน่าเปื่อยย่อยสลายไปตามกาลเวลาเหลือแต่โครงกระดูก แต่ศพเด็กทารกที่อยู่บริเวณท้องของมารดากลับมีสภาพที่มีศีรษะ แขน และขาครบสมบูรณ์  ผิวหนังไม่เน่าเปื่อยสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าศพเด็กทารกน่าจะมีอายุในครรภ์ประมาณ 3 เดือน วัดความยาวของศพประมาณ 3 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานจึงได้นำเบาะผ้ามารองวางศพเด็กทารก และนำอุปกรณ์ของใช้ของเด็กทารกมาวางไว้ด้วย เนื่องจากมีความเชื่อว่าศพเด็กทารกที่ไม่เน่าเปื่อย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ลูกกรอก เป็นสิ่งที่นำโชคลาภมาให้กับผู้ที่กราบไหว้บูชาซึ่งศพเด็กทารกดังกล่าวทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานได้นำไปเก็บไว้เพื่อรอการประกอบพิธีทางพุทธศาสนาต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา บริเวณสุสานสว่างเมตตาธรรมสถานที่ประกอบพิธีล้างป่าช้าแห่งนี้ ได้ขุดพบศพเด็กทารกสภาพไม่เน่าเปื่อยจนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว 1 ศพ โดยศพทารกที่พบก่อนหน้านี้ขุดพบพร้อมกับศพมารดา โดยศพทารกมีอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน วัดความยาวของศพได้ 12 เซนติเมตร


สำหรับพิธีมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้าของมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 6 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 29 เมษายนนี้

รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 64 วัน โดยทำพิธีที่สุสานสว่างเมตตาธรรมสถาน (สุสานเม่งยิ้งซัวจึง) ถนนสายราชสีมา-โชคชัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพิธีเก็บศพไร้ญาติจะทำได้เฉพาะในป่าช้าที่เก็บศพมานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป โดยบริเวณสุสานสว่างเมตตาธรรมสถาน จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันมีศพไร้ญาติถูกเก็บไว้อยู่มากกว่า 1,200 ศพ ทั้งนี้เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของศพไร้ญาติ และถือเป็นการล้างทำความสะอาดป่าช้า เพื่อจะได้เป็นสถานที่ไว้ใช้เก็บศพไร้ญาติรายอื่น ๆ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์