ติดCCTVทั่วกรุงลดอาชญากรรม

ติดCCTVทั่วกรุงลดอาชญากรรม

"นครบาล" เดินหน้าติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มทั่วกรุงลดปัญหาอาชญากรรม รอง ผบช.น. คาดโทษตำรวจท้องที่ปล่อยเกิด "เหตุร้าย" ถือว่าไม่ใส่ใจถูกพิจารณาทางปกครอง

วันที่ 8 มี.ค.55   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสำรวจและติดตั้งกล้องวงจรปิดซีซีทีวีเพิ่มเติมในจุดเสี่ยงจุดล่อแหลมเพิ่มเติมในพื้นที่ กทม.ภายหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาลประสานขอความร่วมมือจาก กทม.และภาคเอกชนในการติดกล้องช่วยลดปัญหาอาชญากรรมว่า แต่ละกองบังคับการได้รายงานผลสำรวจพื้นที่ความรับผิดชอบ 88 สน.มายัง พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พบว่า กล้องวงจรปิด หรือ CCTV ใน กทม.ติดตามบ้านพักอาศัย ร้านค้า ธนาคาร และสี่แยกต่างๆ มีทั้งหมด 17,000 ตัว บช.น.เสนอ กทม.ติดตั้งเพิ่ม 6,000 ตัวมีทั้งในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร

จากผลสำรวจพบว่า พื้นที่ กทม.ชั้นในมีการสำรวจพื้นที่เสี่ยงพื้นที่ล่อแหลมในหลายจุดมีการร้องขอติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอาทิ สน.ลุมพินี
 
ขอติดตั้งอีก 50 ตัว สน.ทุ่งมหาเมฆ 50 ตัว สน.พระโขนง 48 ตัว สน.ทองหล่อ 24 ตัว สน.ปทุมวัน 200 ตัว เป็นต้น ซึ่งจะนำข้อเสนอของแต่ละพื้นที่มาหารือในที่ประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะพิจารณาอนุมัติติดตั้งเพิ่มในจุดใดบ้างอย่างไรต่อไป
     
รอง ผบช.น.กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเดินสำรวจทุกตรอกซอกซอยว่าจุดไหนที่เสี่งต่อการเกิดเหตุ

และขอติดตั้งเพิ่มจะช่วยให้ตำรวจทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้นในการติดตามจับกุมคนร้าย และจากนี้ไปหากมีการติดตั้งเรียบร้อยแล้วหากเกิดเหตุในพื้นที่ใดแล้วไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลจากกล้อง CCTV ได้ ถือว่าเป็นความบกพร่องในหน้าที่ของแต่ละพื้นที่นั้นๆ ซึ่งอาจต้องพิจารณาโยกย้าย เพราะถือว่าได้เปิดโอกาสให้ทุกโรงพักสำรวจพื้นที่ของตนเองเสนอขอติดตั้งกล้อง CCTV แล้วและหากมีข้อสรุปจุดติดตั้งกล้องที่ชัดเจนจะประสาน กทม.ดำเนินการติดตั้งต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์