ศธ.แจก แท็บเล็ต ม.1-กศน. ปีหน้า

ศธ.แจก แท็บเล็ต ม.1-กศน. ปีหน้า

วันที่ 6 มี.ค.ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงาน "อนาคตการศึกษาไทย" ว่า
 
หลังจากนี้ ศธ.จะนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาการศึกษา โดยเริ่มจากแจกคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต ให้นักเรียนชั้น ป.1 ทุกคน ในปีการศึกษา 2555 และปีการศึกษา 2556 จะแจกให้นักเรียนชั้น ม.1 ทุกคนด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือเรื่องหน่วยความจำของแท็บเล็ต และอยากให้ทุกโรงเรียนบรรจุเกมหมากรุกลงในแท็บเล็ตด้วย เหมือนกับโรงเรียนในต่างประเทศ เพราะจะทำให้เด็กคิดเป็น รู้จักการวางแผนแบบองค์รวม และการวางกลยุทธ์ต่างๆ โดยแท็บเล็ตจะให้เด็กยืมเรียน และนำกลับบ้านตลอด 1 ปีการศึกษา เพราะเด็กจะมีโอกาสหาความรู้ในช่วงหลังเลิกเรียนได้ ส่วนพ่อแม่ก็ใช้ได้ เมื่อเด็กใช้เรียนครบ 3 ปีอาจจะพิจารณาให้เด็กเป็นเจ้าของเครื่องเลย การที่เด็กมีแท็บเล็ตใช้จะทำให้มีระเบียบวินัยมากขึ้น ไม่ออกไปเที่ยวเตร่นอกบ้าน เพราะจะสนใจแต่การเรียนในแท็บเล็ต

 ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า หากงบประมาณที่จะใช้จัดซื้อแท็บเล็ตให้นักเรียนชั้น ป.1 ยังมีเหลือ จะนำไปจัดซื้อแท็บเล็ตให้นักเรียนชั้น ม.1 ในปีการศึกษา 2555 นำร่องบางโรงเรียนก่อน

 ขณะที่น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดศธ. กล่าวว่า

สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อาจจะให้ กศน.จังหวัดปรับงบนำร่องจัดหาแท็บเล็ตให้นักเรียน กศน.จังหวัดละ 10 เครื่องก่อน โดยอาจปรับจากงบฯ ปกติที่มีอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์