ส.ว.ติงการเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง ควรรอผลตรวจเชื้อโรคก่อน

ส.ว.ติงการเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง ควรรอผลตรวจเชื้อโรคก่อน

รัฐสภา 5 มี.ค. - มีเสียงท้วงติงจากสมาชิกวุฒิสภาว่าควรเลื่อนการเปิดใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองออกไปก่อน เพื่อรอผลการการตรวจสอบที่ชัดเจนว่ามีเชื้อโรคปะปนอยู่ในระบบทำความเย็นตามตัวอาคารหรือไม่ หลังถูกนำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือน

ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมวุฒิสภาในวันนี้ พล.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ ส.ว.สรรหา
 
ได้หารือกับที่ประชุมกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในบริเวณอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเห็นว่าควรมีระบบการเตือนภัยที่รวดเร็ว และทำให้สมาชิกที่อยู่ในห้องประชุมต่าง ๆ รู้ได้ทันที นอกจากนี้ยังพบว่าแผนการป้องกันอัคคีภัยของรัฐสภา ยังไม่ชัดเจน และไม่เคยฝึกซ้อม จึงเป็นเรื่องน่ากังวล

ขณะที่ นางพรพันธุ์  บุญยรัตนพันธ์ ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีการกลับมาเปิดใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ว่า
 
จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผลการสำรวจความปลอดภัยด้านสภาวะอากาศที่อาจมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการในสนามบิน เนื่องจากระบบระบายอากาศในสนามบิน มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคปอดบวมและติดเชื้อทางเดินหายใจ เพราะมีเชื้อแบคทีเรียซ่อนอยู่ในเครื่องทำความเย็น หลังถูกน้ำท่วมมานานกว่า 1 เดือน โดยผลการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการจะออกมาในวันที่ 8 มีนาคม รัฐบาลจึงควรยืดระยะเวลาเปิดบินออกไปก่อน เพื่อป้องกันอันตราย

ด้าน นายมนเฑียร บุญตัน ส.ว.สรรหา ได้หารือกับที่ประชุม ต่อกรณีนโยบายการแจกแท็บเล็ตนักเรียนชั้น ป. 1ของรัฐบาล ที่ต้องการให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ผู้พิการที่เป็นเยาวชนเข้าถึงได้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์