พระแต๋ว-เจ้าวัดเรียกมาตักเตือน ชี้ยังไม่ถึงขั้นปาราชิก

พระแต๋ว-เจ้าวัดเรียกมาตักเตือน ชี้ยังไม่ถึงขั้นปาราชิก

จากกรณีการเผยแพร่ภาพทางสื่ออินเตอร์เน็ต ของพระรูปหนึ่งที่ทำตัวไม่เหมาะสมท่าทางกระตุ้งกระติ้งพอกหน้าทาปากคล้ายกระเทย 

จนเป็นข่าวฮือฮาตามที่เคยเสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 29 ก.พ. นายอวยพร จินาโต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนานครราชสีมา พร้อมสื่อมวลชนเดินทางมาที่วัดโบสถ์คงคาล้อม หมู่ 8 ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อเข้าพบพระครูชลธาร (ชัยเขต)  เจ้าอาวาสวัด และรองเจ้าคณะอำเภอโชคชัย ภายหลังสืบทราบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัด

จากการสอบถามพระครูชลธาร กล่าวว่า  พระที่ปรากฏในรูปเป็นพระลูกวัดโบสถ์คงคาล้อมจริงชื่อ พระนราวิชญ์ บวชมา 3 พรรษาแล้ว

คณะนี้กำลังศึกษาที่โรงเรียนสงฆ์ของจังหวัด โดยปกติเป็นคนที่มีกิริยามารยาทเรียบร้อย กิจกรรมทางสงฆ์ที่ได้มอบหมายก็ปฏิบัติทำอย่างสมบูรณ์ ไม่ขาดตกบกพร่อง  ส่วนภาพที่ปรากฏทางสื่อ อาจจะมีบางประการที่ไม่เหมาะสม ทำให้พุทธศาสนิกชนไม่สบายใจ อาตมาในฐานะผู้ปกครอง จึงเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว และให้โอกาสปรับปรุงในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ให้สมกับเป็นเพศบรรพชิตที่พุทธศาสนิกชนได้เคารพกราบไหว้ต่อไป

ด้านนายอวยพรกล่าวว่า จากภาพข่าวที่ปรากฏ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานคณะสงฆ์อำเภอโชคชัย และวัดโบสถ์คงคาล้อม

เข้าตรวจสอบพบพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดโบสถ์คงคาล้อม ฉายาพระนราวิชญ์ และสอบถามกับเจ้าอาวาสวัดแล้วว่าจริงพร้อมรับปากว่า จะเรียกมาตักเตือน ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่อาจไม่เหมาะสม ซึ่งความผิดดังกล่าวถือว่าไม่รุนแรงถึงขั้นปราชิก จึงขอขอบคุณ สื่อมวลชน ทุกแขนง ที่ได้ห่วงใยสอดส่องดูแล พระพุทธศาสนา และขอให้เรื่องทั้งหมด ลงเอยด้วยดี และจะทำรายงานนำเสนอแด่สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า พระนราวิชญ์ เป็นคน ต.พลับพลา อ.โชคชัย มีนิสัยดี เรียบร้อย ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด เป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์