กทม.เตือนผู้ประสบอุทกภัย ยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาภายใน 29 ก.พ

กทม.เตือนผู้ประสบอุทกภัย ยื่นคำร้องรับเงินเยียวยาภายใน 29 ก.พ

วันที่ 28 ก.พ. ที่ศาลาว่าการกทม. นายสมภพ ระงับทุกข์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า

กทม.ได้ดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ได้ดำเนินการไปแล้วทุกสำนักงานเขต ส่วนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อเร่งตรวจสอบประเมินราคา โดยมีหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือ จำนวน 5 รายการ ได้แก่ บ้านเสียหายทั้งหลัง จ่ายจริงไม่เกิน 30,000 บาท บ้านเสียหายบางส่วนจ่ายจริงไม่เกิน 20,000 บาท ผู้ประสบอุทกภัยเช่าบ้านของผู้อื่นและบ้านเช่าเสียหายทั้งหลังหรือบางส่วนจนอยู่อาศัยไม่ได้ช่วยเหลือเป็นค่าเช่าบ้านครอบครัวละไม่เกิน 1,500 บาท ไม่เกิน 2 เดือน เครื่องมือประกอบอาชีพเสียหายครอบครัวละ ไม่เกิน 10,000 บาท และช่วยเหลือค่าจัดการศพรายละ 25,000 บาท หากเป็นหัวหน้าครอบครัวให้จ่ายอีก 25,000 บาท 


 นายสมภพ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กทม.ได้ขยายระยะเวลารับคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเพิ่มเติม

ซึ่งผู้ประสบอุทกภัยที่ยังไม่ได้ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือสามารถยื่นคำร้องพร้อมเอกสารสำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนได้  ที่สำนักงานเขตที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ถึง 29 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00–20.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

 "นอกจากนี้ยังได้ให้สำนักงานเขตดำเนินการพิจารณารับคำร้อง และเร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนผู้ประสบอุทกภัยที่ยังไม่ได้ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือสามารถยื่นคำร้องได้สำนักงานเขตที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน จนถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้"รองปลัดกทม.กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์