พบบ่อน้ำมันแห่งใหม่ใจกลางกรุง ย่านทวีวัฒนา

พบบ่อน้ำมันแห่งใหม่ใจกลางกรุง ย่านทวีวัฒนา

พื้นที่กว่า 3 ไร่ ถูกห้อมล้อมด้วยสังกะสีสีเขียวสูงราว 5 เมตร ทั้งสี่ด้าน เพื่อเตรียมเป็นพื้นที่สำรวจแหล่งปิโตรเลียมใต้พื้นดิน จากบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 13 สมัยสามัญนิติบัญญัติ
 
โดยมี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา หารือว่า ทราบหรือไม่ว่าใน กทม.มีน้ำมันจำนวนมหาศาล ปรากฏว่าในขณะนี้ได้มีบริษัทต่างชาติแห่งหนึ่งได้รับสัมปทานสำรวจแหล่งปิโตรเลียมใต้พื้นดิน กทม. บนแปลงบริเวณริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา จากการสำรวจด้วยคลื่นไฟฟ้าที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้พบว่ามีน้ำมันจริง

"ขณะนี้ได้ทำการล้อมรั้วเรียบร้อย ปรับพื้นที่และเตรียมขุดเจาะเร็วๆ นี้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะกินบริเวณพื้นที่ 20 ตารางกิโลเมตรรอบๆ บริเวณหลุมขุดเจาะ ซึ่งอยู่หลังบ้านผมไปนิดเดียว ถ้าปริมาณมีมากพอในเชิงพาณิชย์อะไรจะเกิดขึ้นกับ กทม.โดยรวม อะไรจะเกิดขึ้นกับประชาชนเขตทวีวัฒนา พุทธมณฑลสาย 2 สาย 3 และสาย 4 เขตพื้นที่สีเขียวมีหลักการอย่างไรในการอนุญาตให้มีการสำรวจขุดเจาะปิโตรเลียม และมีการเตรียมการแก้ไขปัญหาหรือดำเนินการขั้นตอนต่อไปอย่างไร จึงขอฝากไปยังรัฐบาลช่วยชี้แจงต่อพี่น้องประชาชนไม่ใช่เฉพาะเขตทวีวัฒนา ซึ่งตนจะต้องกระทู้ถามด่วนต่อ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม"


พบบ่อน้ำมันแห่งใหม่ใจกลางกรุง ย่านทวีวัฒนา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์