ชาวบ้านโวยรถติด ปิดถนนรังสิต-นครนายก

ชาวบ้านโวยรถติด ปิดถนนรังสิต-นครนายก

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปทุมธานี  ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก

ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่กรมทางหลวงนำแผงคอนกรีตปิดการจราจรบนถนนรังสิต-นครนายก ช่วงจากคลอง2-คลอง3 ระยะทางยาวร่วม 2 กิโลเมตร  ทั้งด้านขาเข้าและขาออกฝั่งละ 1 ช่องทาง ทำให้เหลือผิวจราจรเพียงด้านละ 2 ช่องทาง   จากที่มี 3 ช่องทาง มานานนับสัปดาห์  แต่ผู้รับเหมากลับไม่นำเครื่องมืออุปกรณ์การก่อสร้างลงพื้นที่แต่อย่างใด ทำให้การจราจรตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเช้า-เย็น วิกฤติหนัก รถติดเป็นอัมพาตกว่าจะเดินทางกลับที่พักได้ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง

ทั้งนี้การปิดจราจรดังกล่าว ไม่มีการประชาสัมพันธ์แจ้งล่วงหน้า  ล่าสุดช่วง 2 วันที่ผ่านมา กรมทางกลวงมาติดป้ายประชาสัมพันธ์โครงการว่าจะปรับปรุงถนนสายดังกล่าว หลังประสบปัญหาน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 โดยจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายนนี้

ขณะที่ประชาชน  พยายามปรับตัวในการเดินทาง เผื่อเวลาให้มากขึ้น 

และเข้าใจถึงภารกิจของกรมทางหลวงที่จะปรับปรุงถนนให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น  แต่ก็รับไม่ได้ที่กรมทางหลวงและตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่วางแผนบริการจัดการจราจรให้ดี  ปล่อยให้ปิดการจราจรล่วงหน้าทั้งที่ยังไม่ระดมเครื่องมือมาก่อสร้าง ทำให้ต้องเสียช่องทางจราจรไปโดยไม่มีเหตุผล   ที่สำคัญบริเวณแผงคอนกรีตในช่วงกลางคืน ไม่มีการติดสัญญาณเตือน ส่งผลให้เกิดอุบัติจำนวนมาก ควรเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และระดมเครื่องมือก่อสร้างลงพื้นที่โดยเร็วที่สุด

สำหรับรายละเอียดในป้ายประชาสัมพันธ์ริมถนน  ระบุว่า

เป็นโครงการบูรณะฟื้นฟูถนนทางหลวงที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย  เรื่มก่อสร้างวันที่ 3 ก.พ.-1มิ.ย.2555   รวมระยะเวลา 120 วัน ใช้งบประมาณ 111 ล้านบาท จากบริเวณทางต่างระดับแยกรังสิตถึงคลอง 3 ระยะทาง 5 กิโลเมตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์