แปลกแต่จริง! เมรุวัดหนองโบสถ์ สร้างมา4ปีไม่เคยเผาศพ ไร้โยมเข้าวัด

แปลกแต่จริง! เมรุวัดหนองโบสถ์ สร้างมา4ปีไม่เคยเผาศพ ไร้โยมเข้าวัด

เกิดเหตุการณ์แปลกขึ้นที่วัดหนองโบสถ์ ต.แม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
 
เมื่อเมรุเผาศพที่ก่อสร้างมานาน 4 ปี แต่ไม่เคยเผาศพแม้แต่รายเดียว ตลอดทั้งพระต้องทุบป้ายวัดทิ้ง เพราะไม่มีชาวบ้านเข้าวัด ผู้สื่อข่าวมติชนจึงไปติดตามสอบถามที่มาที่ไปเรื่องราวดังกล่าว

พระสมุห์โอชา วัดหนองโบสถ์ ยอมรับทุกอย่างเป็นเรื่องจริงทั้งหมด

พร้อมเล่าว่าก่อนหน้าอาตมาเคยเป็นเณรอยู่วัดแห่งนี้ ก่อนจะย้ายไปอยู่วัดอื่น  ต่อมามีญาติโยมไปนิมนต์มาจากวัดจันทร์ตะวันออก อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองโบสถ์ เพราะเป็นวัดร้างไม่มีพระอยู่ จึงได้มาปรับปรุงและบูรณะวัดให้ดีขึ้น 

"แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แปลกกว่าวัดอื่นคือ ตั้งแต่มาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ไม่มีชาวบ้านเข้ามาในวัดเลย  จึงสอบถามชาวบ้าน สาเหตุหนึ่งเนื่องจากพระที่มาอยู่ไปๆมาๆไม่อยู่ประจำ ส่วนเจ้าอาวาสรูปเดิมได้สร้างเมรุเผาศพเอาไว้ตั้งแต่ปี2552 ก็ยังไม่มีศพมาเผาที่วัดแห่งนี้เลย น่าจะเป็นเพราะชาวบ้านไม่ชอบเมรุที่สร้างขนาดเล็กเกินไป จึงพากันนำศพไปเผาวัดอื่นที่เมรุขนาดใหญ่หรูหรากว่า หรือไม่ชาวบ้านแถวนี้อายุยืน"พระสมุห์โอชาเล่า

พระสมุห์โอชา กล่าวว่า อีกสาเหตุหนึ่งที่วัดพระอยู่ไม่ได้ เพราะบริเวณประตูทางเข้าวัด ป้ายสองด้านมีลูกศรชี้ตรงเข้าไปในวัดพอดี

หลายคนเชื่อกันว่าลูกศรแทงเข้าวัด ทำให้พระอยู่ไม่ได้ และทำให้ชาวบ้านไม่เข้าวัด อาตมาจึงได้ทุบป้ายวัดดังกล่าวทิ้ง ปรากฏว่าหลังจากทุบป้ายวัดทิ้ง มีชาวบ้านเข้ามาสอบถามกันไม่เว้นละวันว่าป้ายวัดไปไหน อาตมาก็ตอบไปว่าไม่มีคนเข้าวัดจะมีป้ายวัดเอาไว้เพื่ออะไร จึงทำให้เริ่มมีชาวบ้านทยอยเข้าวัดกันมาเรื่อยๆมันก็เป็นเรื่องแปลกอีกเหมือนกัน

"ส่วนถนนคอนกรีตที่ทำไว้นั้นเทเฉพาะด้านใน ส่วนด้านหน้าไม่เท เพราะทำไว้ให้โยมถามว่าทำไมทำไม่ถึง มีสองนัย คือ หนึ่งงบประมาณหมด  นัยที่สองทำไมไม่ทำถนนเข้าดีก่อน จึงไปทำเอาไว้ด้านในก่อนโยมจะได้มาถาม และจะได้บอกว่างบประมาณหมด"พระสมุห์โอชากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์