เฉลิมเล็งถก ครม.ให้กระทรวงท่องเที่ยวตรวจเข้มคนเข้าเมือง

เฉลิมเล็งถก ครม.ให้กระทรวงท่องเที่ยวตรวจเข้มคนเข้าเมือง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่โรงแรมนภาลัย จ.อุดรธานี ถึงกรณีที่มีข่าวว่าทางการมาเลเซียจะส่งตัวผู้ต้องหามือระเบิดชาวอิหร่านมาให้ทางการไทยดำเนินคดี ว่า

ไทยกับมาเลเซียไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน แต่ทางมาเลเซียคงต้องยึดสนธิสัญญาเดิมที่เคยทำไว้ตั้งแต่อยู่ในเครือจักรภพอังกฤษ แต่ตนได้ย้ำกับทางตำรวจแล้วว่าไม่ให้พูดเรื่องนี้ขอให้ทำงานอย่างเดียว
 

ส่วนที่มีการตรวจพบป้ายสติ๊กเกอร์ตัวอักษร SEJEAL ตามสถานที่ต่างๆบนถนนเพลินจิต ที่ฟลายฝ่ายมองว่าเป็นการบอกเป้าหมายการก่อการร้ายนั้น รองนายก กล่าว ยืนยันว่าตำรวจรู้เรื่องทั้งหมด

อย่างไรก็ตามการทำงานของรัฐบาลครั้งนี้ได้แบ่งการทำงานชัดเจนว่าคนไหนดูงานด้านการข่าว ยาเสพติด ฝ่ายความมั่นคง อย่างตนรับผิดชอบงานคนละส่วนไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกฯ ว่าไม่สำคัญว่ารัฐบาลจะแบ่งงานกันอย่างไร สิ่งที่สำคัญคือปัญหาประเทศที่เราจะต้องบูรณาการด้านการข่าว และขณะนี้ยืนยันว่าได้ข้อยุติแล้วว่าเราสามารถรักษาสถานการณ์ได้ และได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เข้มงวดในการตรวจสอบ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีชาวตะวันออกกลางมาเช่าบ้านพักจะต้องมีการแจ้งให้สถานีตำรวจรับทราบ

และในการประชุม ครม.วันที่ 22 ก.พ.ตนจะหารือ และแจ้งให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการต่างประเทศ ในการแก้ไขปัญหา เพราะประชาชนอยากให้ตนเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ด้วย





เฉลิมเล็งถก ครม.ให้กระทรวงท่องเที่ยวตรวจเข้มคนเข้าเมือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์