ประยุทธ์ระบุขุดลอกคูคลองต้องเอาคนบุกรุกออก

ประยุทธ์ระบุขุดลอกคูคลองต้องเอาคนบุกรุกออก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเป็นประธานในพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติที่อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีว่า

 เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 80 พรรษาในปีนี้ เราจึงทำโครงการถวาย โดยใช้เวลาในการดำเนินการตั้งแต่ปี 55-59 โดยในระยะแรกเป็นการปลูกป่าต้นน้ำไล่ตั้งแต่ภาคเหนือลงมา ซึ่งในปี 55 เราจะมีพื้นที่ทั้งหมดป่าทั้งหมด 6 พัน กว่าไร่ สิ่งที่ทำในวันนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการป้องกันน้ำท่วม ตามนโยบายของรัฐบาลมุ่งเน้นป่าต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ซึ่งเราจะไปดูที่ป่าต้นน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามแนวชายแดน ทั้งนี้เราต้องเปลี่ยนจากคำว่า ผู้บุกรุก เป็นคำว่า ผู้พิทักษ์ โดยเราต้องช่วยกันดูแลและใช้ทุกวิถีทาง สิ่งที่เราทำสำเร็จมาแล้ว คือ ดอยตุงโมเดล คือ ดูแลประชาชนแล้วให้ประชาชนมาดูแลป่า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการประสานงานกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนั้น ในส่วนที่รับมอบภารกิจจากรัฐบาลมา เราก็นำภารกิจมาวิเคราะห์ว่า จะทำอย่างไร จะมอบหมายหน่วยใดไปทำ และทำที่ไหน ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ซึ่งได้รับงบประมาณมาจำนวนหนึ่ง เราต้องไปสำรวจแล้วก็ขุดลอกคูคลอง และในการขุดต้องจัดระเบียบลำดับความเร่งด่วน คือ ตรงไหนที่ใช้เวลามาก และเดือดร้อนมากที่สุด โดยทั้งหมดเป็นงานพัฒนาที่เป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่เราต้องให้การสนับสนุนรัฐบาล เมื่อรัฐบาลสั่งการมอบภารกิจมา เราก็จะวิเคราะห์และนำไปสู่การปฏิบัติโดยใช้กำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะที่เรามีอยู่ดำเนินการ โดยในกรุงเทพเราขุดคูคลอง 200 กว่าสาย ต่างจังหวัดก็เป็น 100 สาย ปัญหามีอย่างเดียว คือ พื้นที่ที่มีประชาชนบุกรุกอยู่ เราต้องเคลียร์ออกไม่อย่างนั้นทำงานไม่ได้



ประยุทธ์ระบุขุดลอกคูคลองต้องเอาคนบุกรุกออก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์