พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวขับไล่ ผอ.เขตทุ่งครุ

พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวขับไล่ ผอ.เขตทุ่งครุ

เมื่อเวลา 09.30 น. บรรดาพ่อค้าแม่ในเขตทุ่งครุ จำนวน 200 คน ได้รวมตัวกันที่วัดทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ ก่อนเดินทางไปที่สำนักงานเขตทุ่งครุ เพื่อขับไล่นายซีรอซันคาร ปาทาน ผอ.เขตทุ่งครุ ให้ย้ายออกจากเขต


เนื่องจากกลุ่มพ่อค้าและแม่ค้ารับไม่ได้ที่ทาง ผอ.เขต ได้ใช้มาตรการเข้มงวดการดูแลร้านค้าแผงลอยบาทวิถีและมีการจับกุมรวมถึงกำหนดอัตราค่าปรับซึ่งสูงจนพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อน โดยมีนางจิรนัษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ ที่ปรึกษาประธานสภา กทม. (กต.ตร.บก.น.8 และ สน.ทุ่งครุ) เป็นแกนนำ ทำให้การจราจรช่วงดังกล่าวติดขัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ต้องออกมาคอยควบคุมการชุมนุม

นางจิรนัษฐ์ กล่าวว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ ตนได้รับร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนอาศัยอยู่ในเขตทุ่งครุว่าทาง ผอ.เขตคนดังกล่าวตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อช่วงแต่งตั้งที่ผ่านมา ได้มีมาตรการที่เข้มงวดกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบนฟุตบาธมากเกินไปซึ่งไม่มีการผ่อนปรนให้ขายของ รวมถึง จยย.รับจ้างที่จอดอยู่บนริมฟุตบาธที่ทางสำนักงานเขตได้เคยจัดไว้ให้ แต่ตอนนี้ก็ถูกเทศกิจไล่จับ ซึ่ง ผอ.ท่านนี้จะทำให้เป็นทุ่งครุโมเดล เป็นต้นแบบให้กับเขตต่างๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มคนหาชาวกินค่ำกันถ้วนหน้า และพวกชาวบ้านเดินทางมีที่นี่ก็เพื่อต้องการให้ทาง ผอ.เขตคนนี้ย้ายออกจากเขตทุ่งครุ เพราะที่ผ่านมาทุกท่านที่เข้ามาเป็น ผอ.เขตทุ่งครุ ก็จะมีการผ่อนปรนให้กับกลุ่มคนพวกนี้ให้ขายของได้โดยทุกท่านใช้หลักการปกครองแบบเมตตาธรรมซึ่งชาวบ้านก็อยู่กันอย่างมีความสุข พวกตนจะยุติการชุมนุมทันหากทีหากบุคคลทั้ง 3 คนคือ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เข้ามารับเรื่องร้องทุกข์จากพวกตน

ต่อมานายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาที่สำนักงานเขตทุ่งครุ เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว โดยกล่าวว่า หลังจากตนตรวจสอบเอกสารแล้วทราบว่า ชาวบ้านต้องการให้ย้าย ผอ.เขตทุ่งครุ ซึ่งมีการปกครองที่เข้มงวดมากเกินไปโดยไม่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าขายหาบแร่แผงลอยขายของริมฟุตบาธ หากใครฝ่าฝืนก็จะทำการจับไปเสียค่าปรับทันทีโดยไม่มีการผ่อนปรนเหมือนกับ ผอ.เขต คนที่ผ่านมา จากนี้ตนจะเชิญนายซีรอซันคาร ไปหารือเรื่องดังกล่าวกับผู้ว่ากรุงเทพมหานครเพื่อหาทางออกเรื่องดังกล่าว โดยขอเวลา 1 อาทิตย์เพื่อสรุปเรื่องดังกล่าว และระหว่าง 1 อาทิตย์ ที่กำลังหารือกันอยู่นั้นตนก็จะไปพูดคุยกับ ผอ.เขตทุ่งครุ เพื่อผ่อนปรนให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ตามเดิม


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์