ระทึก!สาว19คลอดลูกบนรถกระบะ

ระทึก!สาว19คลอดลูกบนรถกระบะ

   เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพนเรนทร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพไต้เต๊กตึ๊ง นครศรีธรรมราช
 
ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายวงศ์ศิลป์ มนต์ศิริ อายุ 41 ปี ว่า ได้ให้การช่วยเหลือหญิงท้องแก่เพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราช แต่หญิงคนดังกล่าวได้คลอดบุตรบนรถยนต์กระบะ ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้หยุดรถที่บริเวณถนนสะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช แล้วนำรถฉุกเฉินออกให้การช่วยเหลือทันที

ทั้งนี้ พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์นิสสันบิ๊กเอ็ม สีบรอนด์ตอนครึ่ง ทะเบียน บง 9268 สุราษฎร์ธานี

ตอนหน้าด้านซ้ายพบหญิงสาวสภาพอิดโรยหน้าตักมีทารก ซึ่งคลอดออกมาแล้วสภาพแข็งแรงร้องไห้จ้า สายสะดือยังติดค้างอยู่กับรก เจ้าหน้าที่พยาบาลรถฉุกเฉินศูนย์นเรนทรณ์ จึงเข้าทำการช่วยเหลือตัดสายสะดือ เบื้องต้นพบว่าเป็นเด็กผู้หญิง มีน้ำหนักแรกคลอด 2.8 กก.ยาว 55 ซม. ก่อนที่จะนำทั้งแม่และลูกไปดูแลอาการหลังคลอดยัง รพ.มหาราช

               
นายวงศ์ศิลป์ มนต์ศิริ อายุ 41 ปี ผู้ที่ให้การช่วยเหลือนำตัวหญิงดังกล่าวมาคลอดในรถของตัวเอง กล่าวว่า

หญิงดังกล่าว คือ น.ส.นุชจรี เล่งงาม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322/1 ม.8 ต.นาเคียน อ.นาเคียน จ.นครศรีธรรมราช ส่วนสามี คือ นายอัมญัด ดิเย๊าะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/1 ต.ตรุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้นั่งมาในกระบะตอนหลัง ทั้งสองคนมาทำงานอยู่ในตลาดสดรวมพืชผลนครศรีธรรมราช โดยขณะที่ น.ส.นุชจรี ปวดท้องนั้นกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านที่อยู่ใกล้กัน สามีคือ นายอัมญัด มาเคาะประตูเรียกให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งมาคลอดในรถดังกล่าว

               
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งแม่และลูกไปถึงโรงพยาบาลแล้ว ทั้งสองคนได้รับการดูแลในตึกหลังคลอด โดยอาการทั้งสองคนปลอดภัย ท่ามกลางความยินดีของเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์