บางรักมอบทะเบียนสมรสทองคำคู่รัก 9 คู่

บางรักมอบทะเบียนสมรสทองคำคู่รัก 9 คู่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ม.ค.นายเสือชนะ สุขเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก

กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตบางรักร่วมกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "บางรัก มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555" ภายใต้แนวคิด จากฟ้าจรดทราย สู่ความหมายรักนิรันดร์ ทั้งนี้เนื่องในวันที่ 14 ก.พ. เป็นวันแห่งความรัก ทุกปีจะมีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรักจำนวนมาก ด้วยความเชื่อที่ว่าเขตบางรักเป็นชื่อมงคลสำหรับความรัก เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักของทั่วโลก เขตบางรักจึงต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเขตบางรักมีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดปีละ 5,000 - 6,000 คู่ ซึ่งวันที่มีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดคือวันวาเลนไทน์ โดยที่ผ่านมาในปี 2553 วันวาเลนไทน์ตรงกับวันหยุดและวันตรุษจีนมีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดถึง 1,600 คู่ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในโลก ส่วนในปี 2554 เป็นวันธรรมดามีคู่รักมาจดทะเบียน 888 คู่


นายเสือชนะ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ได้มีของรางวัลพิเศษมอบให้แก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนั้นเป็นใบทะเบียนสมรสทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 9 ใบ

โดยจะจับฉลากมอบให้คู่รัก 9 คู่ทุกชั่วโมง เริ่มเปิดให้จดทะเบียนสมรสตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 15.00 น. ทั้งนี้ในวันที่ 14 ก.พ. เวลา 09.00น.ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเป็นผู้จับฉลากมอบใบทะเบียนสมรสทองคำใบแรก นอกจากนี้ทางบสก.ยังมีการจับฉลากขายคอนโดที่เมืองทองธานีมูลค่า 500,000 บาท ในราคา 9 บาท แก่คู่รักที่โชคดีอีก 1 รางวัล อย่างไรก็ตามทางสำนักงานเขตจะเปิดให้คู่รักลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อตรวจสอบเอกสารตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 ก.พ. โดยให้คู่รักเตรียมสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หากเป็นชาวต่างชาติ ให้เตรียมสำเนาหนังสือเดินทาง และหนังสือรับรองจากสถานฑูต โดยยื่นได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก

นายเสือชนะ กล่าวอีกว่า การจัดงานมงคลสมรสให้กับคู่สมรส 9 คู่ คู่สมรสไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเป็นพิธีแต่งงานรูปแบบไทยแท้
 
ตั้งแต่ยกขบวนขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ การจัดชุดแต่งหน้าทำผม เป็นต้น โดยจะคัดเลือกคู่รักจากการเปิดให้คู่รักสมัครเข้ามาและเขียนบอกเรื่องราวความรักของตนส่งมาที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 99 ถนนสุรศักดิ์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 วงเล็บมุมซองจดหมาย "บางรัก มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555" หรือ www.bam.co.th ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์