ฮือฮา!ยกขันหมากวิวาห์สาวถึงเตียงโรงพยาบาล

ฮือฮา!ยกขันหมากวิวาห์สาวถึงเตียงโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคู่รักหนุ่มสาวตกลงจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์แบบพิสดารไม่เหมือนใคร

โดยฝ่ายเจ้าบ่าวจัดขบวนขันหมากไปสู่ขอและทำพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่หน้ารพ.ดังกล่าวมีการตั้งขบวนขันหมากอย่างสวยงาม โดยเจ้าบ่าวรายนี้คือ นายริมโขง การะพันธ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กำลังซักซ้อมความเข้าใจและขั้นตอนกับญาติพี่น้องที่มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมในขบวนขันหมาก 30 คน ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและมีความสุขสร้างความสนใจให้ประชาชนที่เดินทางมาเข้ารักษาตัวและรอพบแพทย์ ต่างพากันมามึงดูอย่างแน่นขนัด

จากการสอบถามทราบว่าเจ้าสาวรายนี้คือน.ส. ฐิศิรักษ์ การะพันธ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 8 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรมหญิง  อาคาร 11 ชั้น 2 เตียงที่ 8 เมื่อถึงฤกษ์ที่กำหนดไว้คือเวลา 11.00 น.นายริมโขง การะพันธ์  ว่าที่เจ้าบ่าวเป็นผู้ถือช่อดอกไม้นำหน้า ขบวนไปยังห้องผู้ป่วยดังกล่าวโดยมี พญ.รจนา ขอนทอง รอง ผอ.รพ.กำแพงเพชร ซึ่งได้รับการทาบทามให้เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าว ให้กับฝ่ายเจ้าบ่าวร่วมอยู่ในขบวนด้วย

 เมื่อไปถึงห้องพักดังกล่าวพบ น.ส.ฐิศิรักษ์ เจ้าสาว แต่งหน้า ทาปาก ทำผม อย่างสวยงามคอยท่าอยู่ในชุดผู้ป่วย ด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข  

นายริมโขงจึงมอบช่อดอกไม้ให้กับเจ้าสาว จากนั้นพญ.รจนา จึงทำพิธีคล้องพวงมาลัยมงคล และพูดจาทาบทามสู่ขอกับผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงตามประเพณี โดยเจ้าบ่าวได้สวมแหวนหมั้น สร้อยคอให้กับเจ้าสาว และมอบสินสอดเป็นเงินสด จำนวน 20,000 บาท สร้อยทอง 1 เส้น และแหวนทอง 1 วง  ให้พ่อแม่ของเจ้าสาว

หลังจากนั้นเจ้าบ่าวจึงจูบที่หลังมือและแกล้มของฝ่ายหญิง ทำให้เจ้าสาวถึงกลับกลั้นน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มไว้ไม่อยู่  

จากนั้นคณะแพทย์พยาบาล และผู้ป่วย พร้อมญาติจึง สับเปลี่ยนหมุนเสวียนกันเข้าอวยพรบ่าวสาวทั้งคู่ให้สุขสมหวัง ในชีวิตสมรสกันอย่างถ้วนหน้า สร้างความปลาบปลื้มให้แก่คู่บ่าวสาวอย่างยิ่ง

นายริมโขง การะพันธ์ เปิดเผยว่า เดิมตนเป็นชาวขอนแก่น แต่ไปทำงานอยู่ที่โรงเหล็กสหไทย จ.พระนครศรีอยุธยา

 และได้พบรักกับ น.ส.ฐิศิรักษ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่บริษัทชานนท์ ใกล้กัน และคบหาดูใจกันมานาน 3 ปี  ก่อนจะตกลงปลงใจอยู่กินกันฉันสามีภรรยา และจดทะเบียนสมรสกันเรียบร้อย จากนั้นตนจึงให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอน.ส.ฐิศิรักษ์ โดยกำหนดจะต้องเข้าพิธีงานแต่งกันให้ถูกต้องตามประเพณี ในวันที่ 2 ก.พ. ที่บ้านของเจ้าสาว ใน จ.กำแพงเพชร และได้จัดเตรียมงานกันเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา แฟนสาวกลับล้มป่วยลงด้วยโรคไข้เลือดออกอย่างกะทันหัน  จนถูกนำตัวส่ง รพ.กำแพงเพชร

แพทย์ตรวจพบว่าเกล็ดเลือดต่ำต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

แต่เนื่องจากได้จัดเตรียมงานและเชิญแขกเข้าร่วมพิธีแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คณะแพทย์จึงหารือร่วมกันและมีความเห็นให้ทั้งคู่ใช้สถานที่โรงพยาบาลเป็นที่จัดพิธีแต่งงานตามความต้องการของตนทั้งคู่โดยสอบถามผู้ป่วยภายในห้องทั้ง 60 เตียง ว่าจะมีใครขัดข้องหรือไม่ซึ่งปรากฎว่าไม่มีใครขัดข้อง จึงเป็นที่มาของงานแต่งพิสดารในครั้งนี้.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์