จับแรงงานต่างด้าวซุกลังปลา

"จับกุมได้ 2 คน"


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ม.ค. พ.อ.ประยงค์ กล้าหาญ หัวหน้าส่วนควบคุมชายแดนไทย-พม่า จ.ระนอง พร้อมด้วย พ.ท.นิติ ติณสูลานนท์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนส่วนควบคุมชายแดนไทย-พม่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และตชด.ที่ 415 ระนอง จับกุมผู้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่าได้ 2 คน คือนายสมศักดิ์ หูแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.ทำไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

และนายสมพร แสงประสิทธิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/4 หมู่ที่ 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง พร้อมรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ หมายเลขทะเบียน ตธ-9302 กทม. และรถกระบะสองตอน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ หมายเลขทะเบียน กจ.-662 นครศรีธรรมราช ที่บริเวณพงหญ้าหลังสถานีอนามัยด่านท่าเมือง ริมคลองในซอยหัวท่า หมู่ที่ 2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง หลังจากเฝ้าดูหลายชั่วโมง

"จับแรงงานต่างด้าวซ่อนในลังปลาทะเลอีก 8 คน"


จากการตรวจค้นลังพลาสติกสำหรับแช่แข็งปลาซึ่งวางซ้อนกันสองชั้นรวม 4 แถว ในกระบะรถหมายเลขทะเบียน ตธ-9302 ปรากฏว่าเมื่อเปิดฝาลังออกมาพบว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าซ่อนตัวอยู่ในลังปลาแถวละ 2 คน รวม 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน พร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้า โดยมีการเจาะพื้นลังปลาให้ทะลุ จากนั้นวางซ้อนกันโดยที่ใบล่างเปิดฝาไว้เพื่อให้แรงงานต่างด้าวนั่งได้ เป็นการอำพรางเจ้าหน้าที่ว่าเป็นรถขนส่งปลาทะเลแช่แข็ง ผู้ขับรถกระบะและแรงงานต่างด้าวทั้งชายและหญิง 8 คน ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในลังพลาสติกสำหรับใส่ปลาแช่แข็ง

สอบสวนนายสมศักดิ์ และนายสมพร ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า รับจ้างนำแรงงานต่างด้าวไปส่งที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายสมศักดิ์เป็นผู้ขับไปส่ง ได้ค่าหัว 1,500 บาท ต่อแรงงาน 1 คน ส่วนนายสมพรเป็นผู้นัดรับส่งแรงงานต่างด้าว ได้ค่าหัว 400 บาท ต่อแรงงาน 1 คน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนแรงงานต่างด้าวดำเนินคดีข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์