เร่งจ่ายเงินผู้ประกันรถยนต์-บ้านน้ำท่วม

เร่งจ่ายเงินผู้ประกันรถยนต์-บ้านน้ำท่วม

วานนี้(22  ม.ค.) นายชยธรรศน์ คุ้มปาลอินท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยพระนครศรีอยุธยา
 
เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินให้กับผู้ทำประกัน ว่า จากการสำรวจพบว่ารถยนต์ที่ประสบภัยจากน้ำท่วมในพื้นที่ เกิดความเสียหายน้อยมากหากเปรียบเทียบกับจังหวัดอื่นที่ได้รับผลกระทบ โดยมีรถยนต์เสียหายเพียง 1,200 คัน ซึ่งทางสำนักงาน ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีน้ำท่วมทั้งคันและมีการคืนซาก ผู้เอาประกันจะได้รับเงินภายใน 15 วันนับจากยื่นคำร้อง โดยบริษัทประกันทั้ง 34 แห่งได้ทยอยจ่าย คาดว่าภายในเดือนมกราคมนี้ รถคืนซากจะจ่ายได้ทั้งหมด ส่วนการประกันที่อยู่อาศัยบริษัทได้ทยอยจ่ายใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วเช่นกัน ซึ่งมีเงินทุนประกันเกือบ 2,000 ล้านบาท

สำนักงาน คปภ.พระนครศรีอยุธยาได้ทำหนังสือไปยังส่วนราชการทุกพื้นที่ ให้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เอาประกันได้ทราบว่า
 
รายใดยังไม่ได้รับสามารถแจ้งได้ที่สำนักงาน คปภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย ส่วนกรณีการซ่อมรถยนต์ต้องล่าช้า เนื่องจากโรงงานได้รับผลกระทบ จึงทำให้ขาดอะไหล่หรือมีรถยนต์ที่ต้องซ่อมจำนวนมาก พร้อมรับปากภายในเดือนกุมภาพันธ์จะดำเนินการได้แล้วเสร็จ หรือกรณีมีอะไหล่และมีการซ่อมล่าช้า ผู้เอาประกันสามารถเรียกค่าขาดประโยชน์จากบริษัทคืนได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์