นร.สุดช้ำกินนมบูดหามส่ง รพ.เกือบ 100 คน

นร.สุดช้ำกินนมบูดหามส่ง รพ.เกือบ 100 คน

วานนี้ (19 ม.ค.)ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดสุนทรธรรมิการามว่า
 
มีเด็กนักเรียนดื่มนมของโรงเรียนที่แจกฟรี แล้วเกิดอาการท้องเสียอาเจียนเป็นเลือดถูกหามส่งรพ.บางใหญ่กว่า 70 คนจึงไปตรวจสอบพบผู้ปกครองจำนวนมากยืนจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ด้วยความไม่พอใจ เนื่องจากมีเด็กนักเรียนยังนอนรักษาตัวอีก 10 คน  แพทย์ต้องให้น้ำเกลือจากอาการขาดน้ำจนร่างกายอ่อนเพลีย ที่เหลือกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ด.ญ.ณัฎฐนิชา แซ่ตั้ง น้องนัท  อายุ 12 ปี  นักเรียนชั้นป.6  เล่าให้ฟังอย่างอิดโรยว่า  ช่วงเช้าหลังเคารพธงชาติ

อาจารย์ประจำชั้นนำนมรสช็อกโกแลตมาแจกให้ดื่มก่อนเข้าห้องเรียนตามปกติ แต่วันนี้ขณะดื่มนมใกล้จะหมดรู้สึกว่านมก้นถุงมีรสเปรี้ยวแปลกๆแต่ก็ดื่มจนหมดเหมือนเพื่อนคนอื่น  จนราว 10.00น. รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรงพร้อมเพื่อนๆในห้องอีก 59 คน  อาจารย์ประจำชั้นนำตนและเพื่อนๆส่งสถานีอนามัยชุมชนติดโรงเรียนเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น  โดยให้ยามาทานหลังทานข้าวเสร็จแต่อาการรุนแรงขึ้นถึงขั้นอาเจียนเป็นเลือดและท้องเสียรุนแรง  จนต้องนำส่งรพ.เป็นการด่วน

นายประสิทธิ์  อุทัยศรี อาจารย์สอนคณิตศาสตร์ กล่าวว่า เด็กนักเรียนป.4-6 มีอาการอาเจียนและท้องเสียอย่างรุนแรงหลังดื่มนม

เบื้องต้นได้ติดต่อบริษัทเจ้าของนมให้ทราบเรื่องแล้ว  ขณะที่นายธีระวัฎฐ  ดวงแป้น  ผู้จัดส่งนมให้โรงเรียน กล่าวว่า บริษัทจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ทั้งค่ารักษาพยาบาลและอื่นๆ ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากคุณภาพของนมหรือนมหมดอายุ เพราะจะหมดอายุวันที่ 30 ม.ค.ปี 55 แต่คาดว่าเกิดจากการขนส่งไปโรงเรียนที่อาจจัดส่งไม่ได้ตามอุณหภูมิที่กำหนดทำให้นมเสียก่อนเวลา   ทั้งนี้นมดังกล่าวไม่ได้เป็นนมโรงเรียนที่รัฐบาลแจกให้แต่เป็นนมที่ทางบริษัททำมาแจกให้นักเรียนเองโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์