กพฐประสานไอซีทีเช็กที่มาภาพฉาว 7 นร.หญิงคอซองโชว์โป๊

กพฐประสานไอซีทีเช็กที่มาภาพฉาว 7 นร.หญิงคอซองโชว์โป๊

 จากกรณีมีผู้โพสต์รูปภาพเด็กนักเรียนหญิง 7 คนในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ่ายภาพวาบหวิวโชว์ชุดชั้นในอยู่ในห้องนอน เผยแพร่อยู่ในเว็บยูทูบและเว็บสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร สพฐ. 2 นายชินภัทร  ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงประเด็นร้อนนี้ ภายหลังประชุมผู้บริการ กพฐ.ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำลังตรวจสอบอยู่ว่าต้นตอที่มามาจากไหน เป็นนักเรียนในสังกัดสพฐ. หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีเด็กผู้หญิงเต้นโชว์ถอดเสื้อผ้าในห้องเรียน ดังนั้นสพฐ.จะประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)  เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบถึงที่มาที่ไปว่า ต้นตอคลิปและรูปภาพมาจากที่ไหนและภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นเป็นภาพปัจจุบันหรือถ่ายเก็บไว้นานแล้ว ที่สำคัญเด็กในภาพเป็นนักเรียนจากโรงเรียนใด เพื่อหาทางแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่เพ่งเล็งความผิดไปที่นักเรียน แต่เราจะต้องปรับปรุงระบบการศึกษาใหม่ โดยเฉพาะระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มข้นจะได้ไม่มีช่องว่างแบบนี้เกิดขึ้น

 เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อว่า  สพฐ.จะปรับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เป็นระบบมากขึ้น
 
เพราะนอกจาก สพฐ.จะดูเเลเรื่องงานวิชาการแล้ว ยังมีภาระกิจดูแลนักเรียนไม่ว่าจะเป็นสวัสดิภาพ ความประพฤติ ความมีระเบียบวินัย ซึ่งงานเหล่านี้มีภาระกิจกระจายอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ ในสพฐ.อยู่แล้ว ฉะนั้นเพื่อให้ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นระบบมากขึ้น สพฐ.จึงจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมสัมพันธ์ภาพระหว่างครูและนักเรียน หน่วยงานนี้จะทำหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติและระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยขึ้นตรงกับเลขาธิการกพฐ.เพื่อให้การทำงานกระชับฉับไว ซึ่งจะลดสายการบังคับบัญชาให้สั้นลง ดังนั้นหากมีเรื่องความไม่เหมาะสมเกิดขึ้นกับนักเรียนก็จะมีหน่วยงานนี้ติดตามอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะต้องวางมาตรการป้องกันดูแลนักเรียนให้ใกล้ชิดมากขึ้นควบคู่กันไปด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์