เกมพิสดารแข่งกินน้ำ แม่บ้านสหรัฐฯ ดับ

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา


เมื่อวันที่ 14 ม.ค. หรือตรงกับวันที่ 13 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่นว่า ตำรวจเมืองแรนโช คอร์โดวา พบศพนางเจนนิเฟอร์ สเตรนจ์ วัย 28 ปี ผู้เข้าแข่งขันดื่มน้ำเพื่อชิงเครื่องเล่นวีดิโอเกม นินเทนโด วี (Nintendo Wii) ในรายการ อั้นฉี่เพื่อเครื่องวี ที่จัดโดยสถานีวิทยุเคดีเอ็นดี 107.9 เมกะเฮิรตซ์ นอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังกลับจากการแข่งขันได้ไม่กี่ชั่วโมง

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของนางลอรา ริออส เพื่อนร่วมงานของนางสเตรนจ์ ที่สมาคมรังสีวิทยาแห่งซาคราเมนโต ระบุว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน ผู้ตายได้บ่นปวดศีรษะอย่างรุนแรง และร้องไห้ครวญครางมาตลอดทางระหว่างเดินทางกลับบ้าน แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้ข่าวจากเธออีกเลย กระทั่งตำรวจมาพบเป็นศพแล้ว


ข่าวยังระบุด้วยว่า ผลการชันสูตรศพในเบื้องต้น


เจ้าหน้าที่ระบุว่า นางสเตรนจ์เสียชีวิตเนื่องจากภาวะ ไฮโปแนทรีเมีย (Hyponatremia) หรือวอเตอร์ อินทอกซิเคชั่น (water intoxication) อันเกิดจากการดื่มน้ำมากเกินไป

จนทำให้ปริมาณโซเดียมในเลือดเจือ จาง ซึ่งทำให้เกิดอาการสมองบวมเฉียบพลัน โดยเมื่อปี 2545 เคยมีนักวิ่งหญิง 2 ราย เสียชีวิตจากสาเหตุดังกล่าวมาแล้ว แต่ไม่มีรายงานว่านางสเตรนจ์ดื่มน้ำไปเป็นปริมาณเท่าใด

สำหรับการแข่งขันดื่มน้ำ


อั้นฉี่เพื่อเครื่องวี ที่สถานีวิทยุดังกล่าวจัดขึ้นนั้น

ตั้งกติกาไว้ให้ผู้เข้าแข่งขันต้องดื่มน้ำครั้งละ 1 ขวด ซึ่งมีความจุ 8 ออนซ์ หรือ 225 มิลลิลิตร หรือขนาดเท่ากับนมกล่องธรรมดาๆ 1 กล่อง ทุก 15 นาที

ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถดื่มน้ำได้มากที่สุดโดยไม่ลุกไปเข้าห้องน้ำเลยจะเป็นผู้ชนะ ได้เครื่องเล่นวีดิโอเกมนินเทนโด วี เป็นของรางวัล ซึ่งข่าวระบุว่า นางสเตรนจ์เข้าแข่งขันในรายการนี้ก็เพื่อหวังชนะได้เครื่องเล่นวีดิโอเกมยอดฮิตดังกล่าวมาให้ลูกๆเล่น


ขณะที่นายเจมส์ วายบาร์รา


ผู้เข้าแข่งขันในรายการเดียวกัน จากเมืองวู้ดแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวหลังทราบข่าวร้ายว่า ตัวเขาดื่มน้ำได้เพียง 5 ขวดก็ขอถอนตัวจากการแข่งขัน เพราะกระเพาะปัสสาวะรับไม่ไหวและผู้จัดการแข่งขันก็ได้เตือนแล้วว่า หากดื่มต่อไปไม่ ไหวก็ให้ถอนตัว เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ


ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต



นายวายบาร์รากล่าวอีกว่า หลังจากถอนตัว


ทางผู้จัดได้นำขวดน้ำที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมมาให้ผู้แข่งขันที่เหลือดื่มต่อ ซึ่งในจำนวนนั้นมีนางสเตรนจ์รวมอยู่ด้วย และจากที่ได้พูดคุยกับนางสเตรนจ์ เธอเป็นคนน่ารัก และยังได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ลูก 3 คน และการเข้าแข่งขันครั้งนี้ก็เป็นการทำเพื่อลูกๆของเธอ

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวไม่ได้เปิดเผยว่า ผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้ เป็นใครและดื่มน้ำได้ปริมาณเท่าใด

ด้านนายจอห์น เกียรี


รองประธานและผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัทเอนเตอร์คอม ซาคราเมนโต เจ้าของสถานีวิทยุเคดีเอ็นดี 107.9 กล่าวว่า รู้สึกตกตะลึงกับข่าวดังกล่าว และกำลังรอข้อมูลเพื่อตรวจสอบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร


ส่วนภาวะ ไฮโปแนทรีเมีย


หรือได้รับน้ำในปริมาณมากเกินไปนี้ มีรายงานทางการแพทย์ระบุว่า ทำ ให้เกิดการดูดซึมแร่ธาตุในโลหิตผิดปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง |โซเดียม ส่งผลให้ผู้ป่วยเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย บางกรณีถึงขั้นหมดสติ และอาจเสียชีวิตในที่สุด

แต่จะเกิดขึ้นเฉพาะกรณีที่ออกกำลังกายต่อเนื่องเป็นเวลานาน การออกแรงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เช่น การเล่นกีฬามาราธอนต่างๆ ซึ่งระหว่างนั้น นักกีฬามักจะดื่มน้ำมาก ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านออกกำลังกายกล่าวว่า ภาวะ ไฮโปแนทรีเมีย เป็นปัญหาใหญ่ของนักกีฬา

และความกลัวจะเกิดภาวะนี้ ทำ ให้นักกีฬาไม่กล้าดื่มน้ำมากระหว่างการแข่งขัน จนร่างกายขาดน้ำ และจากการศึกษายังพบว่าผู้ตกเป็นเหยื่อของภาวะ ไฮโปแนทรีเมีย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพราะอะไร

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์