วันเด็กทั่วไทยคึก!ทำเนียบนั่งเก้าอี้นายก-ตร.เข้ม

วันเด็กทั่วไทยคึก!ทำเนียบนั่งเก้าอี้นายก-ตร.เข้ม


บรรยากาศวันเด็กที่ กองบัญชาการกองทัพบก คึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลานมารอ

ตั้งแต่ยังไม่เปิดประตูให้เข้าชม เจ้าหน้าที่ คุมเข้มด้านความปลอดภัย หลังมีข่าวจับผู้ก่อการร้ายได้ วานนี้

บรรยากาศ การจัดกิจกรรมทางทหารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555 บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาผู้ปกครอง ได้พาบุตรหลานเข้าต่อคิวบริเวณหน้าประตูทางเข้า ที่จะเริ่มขึ้น ในเวลา 08.00 - 16.00 น. เด็ก ๆ ที่ยืนรออยู่หน้าประตู ต่างมีความตื่นเต้นกับอาวุธยุทธโธปกรณ์ รวมถึง ซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางกองทัพบก จัดขึ้น ขณะที่ บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีพ่อค้า แม่ค้า ตั้งแผงขายของเกี่ยวข้องกับงานวันเด็กจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพบก ขอเชิญชวนเยาวชน ผู้ปกครอง เข้าสัมผัสบรรยากาศวันเด็กในกองทัพบก โดยมีทหารคอยแนะนำดูแลความปลอดภัยทุกกิจกรรมตามแนวความคิดจัดงานว่า กองทัพบกเติมความสุข ปลุกจิตสาธารณะ ในขณะที่ ทางด้านการรักษาความปลอดภัย ทางกรมข่าวทหารบก ได้ดูแลในส่วนนี้อย่างต็มที่ คอยตรวจสอบสัมภาระของผู้เข้าร่วมงานว่า มีอาวุธเข้ามาหรือไม่

เด็กๆ ตื่นเต้น เข้าชมอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก

บรรยากาศ กิจกรรมวันเด็กประจำปี 2555 ที่ ทางกองทัพ จัดขึ้น ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีการเปิดประตูให้บรรดาผู้ปกครอง ที่นำพาบุตรหลานเข้ามาในงานแล้ว  ตั้งแต่เมื่อเวลา 08.00น. ที่ผ่านมา โดยเด็ก ๆ มีความตื่นตาตื่นใจ เมื่อได้พบเห็นอาวุธยุทธโธปกรณ์ที่ทางกองทัพ จัดเตรียมไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ค แบบซีนุก และแบบคอบบร้า จำนวน 3 ลำ รวมถึง ปืนใหญ่ขนาด 105 มิลลิเมตร แบบลากจูง ที่นำมาจอดไว้บริเวณสนามหญ้า หน้ากองบัญชาการทหารบก  ทำให้เด็ก ๆ ต่างวิ่งเข้าไปจับจองถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ส่วนบริเวณโดยรอบ มีการจัดซุ้มกิจกรรมให้เด็ก ๆ เข้าร่วมสนุกและรับของรางวัล สร้างความประทับใจให้กับเด็กเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้าน การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมข่าวทหารบก รวมถึง สุนัข ตรวจสอบวัตถุระเบิด คอยอำนวยความสะดวกความปลอดภัย ตลอดทั้งงาน จนถึงเวลา 16.00 น. และในเวลา 10.00 น. พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ กองทัพบก ได้จัดโชว์อาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ ร่วมกับ ภาคเอกชนและยังมีการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิ การแสดงขี่ม้า บังคับม้า เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ฝึกทดสอบการขี่ม้า การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ตรวจค้นวัตถุระเบิดและยาเสพติด การยิงปืน เพ้นท์บอล เป็นต้น โดยแต่ละซุ้มกิจกรรม ได้เน้นคำขวัญวันเด็ก จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า "สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี" เพื่อให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน ได้จดจำคำขวัญ และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตร.เสริมกำลังเข้ม รปภ.วันเด็ก

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยในวันเด็กแห่งชาติ ภายหลังจาก เมื่อคืนที่ผ่านมาทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ออกเตือนพลเมืองชาวอเมริกันในประเทศไทย ให้เฝ้าระวังอันตรายที่อาจเกิดจากการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเพิ่มกำลังจากเดิมเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยนอกเหนือจากตำรวจท้องที่แล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาเสริมกำลังในการดูแลลสถานที่จัดงานวันเด็กอย่างเข้มงวดด้วย ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดนั้น ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาแล้ว

ขณะเดียวกัน จากการจับกุมผู้ต้องสงสัย ชาวเลบานอน ที่จะเข้ามาก่อการร้ายในประเทศไทยได้ 1 รายนั้น จากการเค้นสอบผู้ต้องหา ก็ระบุว่า อยู่ในกลุ่มที่ได้รับมอบภารกิจเข้ามาจริง แต่ยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดของภารกิจที่ว่า ซึ่งทางตำรวจ กำลังซักอยู่ว่า ภารกิจดังกล่าว มีอะไรบ้าง รวมไปถึง กำลังขยายผลว่า มีผู้ร่วมขบวนการอื่นอีกหรือไม่ เนื่องจาก เชื่อว่า กลุ่มผู้ที่จะเข้ามาก่อการร้ายในประเทศไทยนั้น ไม่น่าจะมีเพียงเท่านี้ สำหรับ ผู้ต้องสงสัยตามภาพสเกตช์อีกหนึ่งรายนั้น อยู่ระหว่างการนำกำลังติดตามตัว ตามจุดใหญ่ ๆ ที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องสงสัยไปเป็นประจำ ประกอบด้วย ถ.ข้าวสาร ซ.รามบุตรี และ ซ.สุขุมวิท 22

ยะลาจัดงานวันเด็กปชช.ร่วมงานคึกคัก

ที่ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา  ซึ่งเป็นสถานที่ทางเทศบาลนครยะลา ร่วมกับ จังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555 ซึ่งในปีนี้ได้มีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 50 หน่วยงาน ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนในจังหวัดยะลาเป็นจำนวนมาก  ส่วนใหญ่จะมีจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ ได้ละเล่นเกมต่าง ๆ และมีของขวัญแจก ทำให้เด็กมีความสุขและสนุกสนาน  นอกจากนี้ ทางชมรมเครื่องบินร่อน ได้นำเครื่องบินประเภทต่าง ๆ มาทำการบินโชว์ให้กับเด็ก ๆ ได้ชมกันอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้คือ การนำรถหุ้มเกราะของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา ได้นำรถหุ้มเกราะ วี - 150 มาจอดไว้ให้กับเด็ก ๆ ได้ขึ้นไปนั่งเล่น และชมกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับ ชมการแสดงของหน่วยทหารรบพิเศษ ที่มาช่วยราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา โชว์การโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ ในการรับผู้ป่วยทางภาคพื้นที่ดิน และการแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย

 ขณะ ที่ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็กประจำปี 2555 บรรยากาศทั่วไปตั้งแต่เช้า ได้มีผู้ปกครอง พาลูกหลานมาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ ได้ขึ้นไปเล่นบนรถยนต์หุ้มเกราะที่ทางเจ้าหน้าที่ ตชด. ที่ 44 ยะลา นำมาจอดไว้เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เล่นกัน และการแข่งขันชกมวยทะเล เป็นที่สนุกสนานของเด็ก ๆ  พร้อมกันนี้ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ยะลา ได้มีการนำสุนัขสงคราม มาแสดงโชว์อีกด้วย

ด้าน นายเดชรัฐ  สิมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน โดยมีความหวังและเจตจำนงร่วมกันคือ มุ่งส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม นำพาสังคมให้เกิดความสมานฉันท์และสงบสุข โดยมี กิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ให้แสดงออกในสิ่งที่ตนเองต้องการ

ตร.จัดงานวันเด็กเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2555 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเตรียมจัดสถานที่ เพื่อรองรับประชาชนที่จะนำบุตรหลานมาร่วมงานวันเด็ก โดยกิจกรรมที่น่าสนใจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชน ได้ทราบถึงประวัติของตำรวจไทย ตลอดถึงเครื่องแบบของตำรวจ ตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงยุคปัจจุบัน นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานอีกมากมาย ซึ่งขณะนี้ ประชาชน ทยอยนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.45 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ด้วย

วันเด็กเมืองอุบลฯ คึกคักแต่เช้า

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ จังหวัดอุบลราชธานี คึกคักตั้งแต่เช้า ที่บริเวณจัดงานสนามบิน กองบินที่ 21 กองทัพอากาศ ได้จัดการแสดงเครื่องบินเล็กต่อสู้อากาศยาน  แสดงการบินผาดโผนของเครื่องบิน เอฟ 16  และนำเครื่องบินเก่ามาให้เด็กได้ชม  ส่วนสถานที่จัดงาน มหกรรม แอร์โชว์  อุบลราชธานี ประจำปี 2555  ปล่อยบอลลูนขนาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ชมการแสดง ว่าวนานาชาติ การแสดงพารามอเตอร์ ที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง

ส่วน ค่ายสรรพสิทธิประสงค์  มณฑลทหารบกที่ 22 อุบลฯ ได้นำปืนใหญ่ รถถัง อาวุธสงคราม สุนัขสงครามมาแสดง  ชมปืนใหญ่ต่อสู่อากาศยาน  ส่วนเทศบาลนครอุบลฯ นางรจนา  กัลป์ตินันท์ นายกเทศมนตรีนครอุบลฯ ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ สนามทุ่งศรีเมือง  ส่วน สนามทุ่งคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ ได้งานวันเด็กแห่งชาติ คึกคักเช่นกัน

BTSจัดขบวนรับเด็กฟรี6โมงเช้าถึงเที่ยงคืน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ทางบริษัทได้จัดขบวนรถไฟฟ้า  สำหรับบริการเด็ก โดยให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี  ช่วงระหว่างเวลา 06.00-24.00 น. จากปกติที่จะยกเว้นค่าโดยสารเฉพาะเด็กที่มีส่วนสูง ไม่เกิน 90 ซ.ม. เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ และส่งเสริมให้เด็กได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดขึ้น โดยเด็กจะต้องเดินทางพร้อมผู้ปกครองขึ้นและลงสถานีเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดเจ้าหน้าที่ คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้เด็กเข้า-ออกในระบบ โดยผ่านประตูพิเศษสามารถติดต่อขอรับคูปองการเดินทางฟรี ได้ทั้ง 30 สถานี ส่วนสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก ในเส้นทางรถไฟฟ้า ได้แก่ ศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษา หรือ ท้องฟ้าจำลอง ลงสถานีเอกมัย งานคาแร็กเตอร์ ที่ เทอร์มินอล 21 ลงสถานีอโศก อุทยานการเรียนรู้ ทีเคพาร์ค และงานแคนดี้ เวิลด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลงสถานีชิดลม พิพิธภัณฑ์ ตราไปรษณียากร ลงสถานีสะพานควาย และ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร

งานวันเด็ก กกท. สโลแกน คิดส์โซน คิดส์ซน

บรรยากาศล่าสุดในงานวันเด็ก ประจำปี 2555 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งจัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการเปิด ซึ่งกิจกรรมภายในงาน อยู่ภายใต้ สโลแกน "คิดส์โซน คิดส์ซน" จะมีการจัดแข่งขันกีฬา จัดการละเล่นไทย จัดแข่งเกมต่าง ๆ และกิจกรรมนันทนาการ เพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี ที่ว่า สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี รวมถึง มีการแจกของรางวัลอีกมากมาย เพื่อให้เด็กได้เข้าร่วมสนุก นอกจากนี้ ยังมีการตั้งเครื่องเล่นอีกหลายชนิด พร้อมกับรับความเพลิดเพลินของเหล่าศิลปินจากค่าย RS และกามิกาเซ่ ส่วนทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลในแต่ละบูทเท่านั้น และจะดูแลเป็นพิเศษ บริเวณเวทีกิจกรรม ยังไม่มีการตรวจค้นสิ่งผิดปกติใด ๆ

บรรยากาศล่าสุด กิจกรรมงานวันเด็กกับ งาน "คิดส์โซน คิดส์ซน" ฟินด์แลนด์ แฟนทาสติก ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมกันอย่างหนาแน่น ขณะเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เริ่มมีกำลังพลหนาแน่นด้วยเช่นกัน โดยภายในงานจะไม่มีการตั้งถุงขยะ เพื่อป้องกันการนำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาทั้งไว้ และมีการตรวจตรา บริเวณลานจอดรถเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการก่อการร้าย หลังจากที่มีข่าวแจ้งเตือนการก่อการร้ายในกรุงเทพมหานคร จากประเทศสหรัฐฯ ส่วนกิจกรรมภายในงาน สนามกีฬา มีการโชว์บินผาดโผนของเครื่องร่อน พารามอเตอร์ พร้อมกับ การโปรยลูกอมให้กับเด็ก ๆ ทางอากาศ รวมถึง มีความท้าทายจากหอคอยที่สูงเท่าตึก 3 ชั้น มาให้เด็กได้ท้าความกล้า นอกจากนี้ ยังมีการเดินขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูน และเปิดบูทขายอาหาร ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์