อุตุเตือน11จว.ใต้ฝนตกหนัก13-15ม.ค.นี้

อุตุเตือน11จว.ใต้ฝนตกหนัก13-15ม.ค.นี้


กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัย"ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้ " วันที่ 13 มกราคม 2555 ว่าคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียตอนบนและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 13-14 มกราคม 2555 บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ในช่วงวันที่ 14-15 มกราคม 2555 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มริมน้ำบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ 

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลงประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีฝนเล็กน้อย


อุตุเตือน11จว.ใต้ฝนตกหนัก13-15ม.ค.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์