ผวาน้ำคลองเปลี่ยนสีหวั่นท่วมหาดใหญ่ซ้ำ

ผวาน้ำคลองเปลี่ยนสีหวั่นท่วมหาดใหญ่ซ้ำ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
 
มีฝนตกหนักต่อเนื่อง สภาพอากาศและท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆฝนมืดครึ้ม แม้ว่าในบางช่วงฝนจะหยุดตกเว้นช่วงให้ก็ตาม แต่ล่าสุดได้รับทราบข้อมูลจากชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านพรุ ที่เขามีญาติๆอยู่ในพื้นที่บ้านทุ่งปรือ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ใกล้เชิงเขา เริ่มประสบกับน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาทำให้น้ำในคลองต่างๆในหมู่บ้านบางจุดเริ่มล้นตลิ่งแล้ว ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังและเก็บข้าวของขนย้ายทรัพย์สินสำคัญไว้ในที่ปลอดภัย

ขณะที่พื้นที่บ้านทุ่งลุง ต.พะตง ประชาชนส่วนใหญ่ยังใช้ชีวิตประจำวันกันตามปกติ เพียงแต่มีการตื่นตัวมากขึ้นกว่าเดิม
 
เมื่อเห็นฝนตกหนักและทราบข่าวว่ามีน้ำป่าจากเขาในพื้นที่ใกล้เคียงไหลลงมา ซึ่งประชาชนบางรายก็เริ่มที่จะนำกระสอบทรายมาวางกองทับกันไว้หน้าบ้าน เพื่อเตรียมป้องกันเป็นแนวกั้นน้ำเข้าบ้าน หากน้ำไหลบ่ามา ก็จะสามารถยกวางกั้นน้ำได้ทันที เพราะหวั่นว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำสองอีกในรอบ 2 สัปดาห์ 
 
ส่วนระดับน้ำในคลองสายต่างๆในพื้นที่ ต.พะตง นั้น แม้ว่าจะมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น แต่ระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วงมากนัก
 
เพราะคลองบางสายระดับน้ำยังคงต่ำกว่าขอบตลิ่ง ประมาณ 2 เมตร แต่ที่เห็นชัดเจนมากคือ สีของน้ำในคลองที่กลายเป็นสีแดงขุ่น การไหลของน้ำเริ่มไหลแรงและเร็วขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า เมื่อประมาณเที่ยงวันของวันที่ 12 ม.ค. โรงเรียนบางแห่งในพื้นที่ ต.พะตง ได้ประกาศใช้นักเรียนเดินทางกลับบ้านได้ เพราะกลัวว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำสองอีกครั้ง หลังจากประสบภัยน้ำท่วมมาแล้ว เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์