เร่งเยียวยาสุนัขท่าแร่5พันตัวป่วย-หิวโซ

เร่งเยียวยาสุนัขท่าแร่5พันตัวป่วย-หิวโซ

จากกรณีตำรวจสภ.เมืองสกลนคร  นำกำลังบุกจับคอกพักสุนัขที่บ้านโนนสำราญ  หมู่ที่ 8 ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร

ได้ของกลางมากเป็นประวัติการณ์ กว่า 5 พันตัว ขณะจะขนย้ายออกนอกประเทศ  พร้อมจับกุมคนงานได้ 15 คน หลบหนีไปได้ 7 คน คาดว่าจะเป็นชาวเวียดนาม หลบหนีเข้าเมือง  เนื่องจากยึดเอกสารเป็นบัญชีการค้าสุนัข นับแสนตัว มีเงินหมุนเวียนนับร้อยล้านบาท เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหานั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.50 น. วันนี้ ( 13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมือง สกลนคร ยังคงตรึงกำลังดูแลคอกสุนัขและร่วมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร

ตรวจสอบสุนัขทั้งหมดที่มีสุขภาพย่ำแย่ทั้งป่วยและหิวโซร้องโหยหวนทรมานอย่างน่าสงสาร
นายปราโมทย์  ศรีธร ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า  ขณะนี้สำนักงานปศุสัตว์ฯซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในการเข้าดูแลเยียวยาสุนัขทั้งหมด ได้เริ่มตรวจนับจำนวนสุนัขแล้ว เบื้องต้นมียอดทั้งหมด 2,550 ตัว  ในจำนวนนี้มีปัญหาหิวโซและป่วยราว 1,000  กว่าตัว แต่จะตรวจสอบละเอียดกว่านี้ เนื่องจากมีจำนวนมากการตรวจสอบเป็นไปด้วยความลำบาก ล่าสุดสำนักงานปศุสัตว์ฯได้จัดงบประมาณซื้ออาหารและยาในการรักษาและเยียวยา พร้อมเตรียมคัดกรองสุนัขที่อ่อนแอและป่วยเนื่องจากระยะนี้อากาศหนาวเย็น และทุกกรงจะมีความแออัดมาก อีกทั้งได้รับการประสานจากทางผวจ.และรองผวจ.สกลนครเพื่อระดมอาหารมาช่วยเยียวยาด้วย แต่ขณะที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลให้ดำเนินการ  แต่ได้เตรียมความพร้อมเพื่อนำสุนัขทั้งหมดไปฝากไว้ที่สถานกักกันสัตว์ที่จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากพื้นที่เอื้ออำนวยกว่า คาดว่าภายในวันสองวันนี้น่าจะดำเนินการได้  แต่ก็หนักใจในการขนส่ง เพราะพยายามติดต่อรถขนส่ง  แต่เป็นช่วงคาบเกี่ยวกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  ทำให้หารถยาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์