รดน้ำศพ ร.ต.อ.เหยื่อแก๊งยานรกสมเกียรติ

รดน้ำศพ ร.ต.อ.เหยื่อแก๊งยานรกสมเกียรติ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 ม.ค. ที่ศาลา2 วัดตรีทศเทพวรมหาวิหาร พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.
 
เป็นประธานในพิธีรดน้ำหลวงพระราชทานอาบศพ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.สุทธิสาร ช่วยงานฝ่ายสืบสวน หลังจากออกปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาบ้าแล้วถูกคนร้ายขับรถชนจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในชุดเครื่องแบบเต็มยศสีขาวอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าของนายเปลื้อง ดาวเรือง อายุ 66 ปี พ่อผู้ตาย นางพิมพาภรณ์ ดาวเรือง อายุ 68 ปี แม่ผู้ตาย ญาติพี่น้อง น.ส.จันทิมา บุญแดง อายุ 29 ปี แฟนสาวผู้ตาย ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนๆ ตำรวจเป็นจำนวนมาก
 

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. กล่าวว่า สำหรับการเลื่อนชั้นยศให้ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ปกติหากเป็นการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่จะได้เลื่อนชั้นยศ 4 ชั้นยศ
 
ก็จะเป็น พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ แต่ในครั้งนี้ ทาง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง เห็นว่าเป็นการเสียชีวิตจากความกล้าหาญ จึงให้มีการเสนอขอเพิ่มชั้นยศให้อีก 1 ชั้นยศเป็น 5 ชั้นยศ เลื่อนขึ้นเป็น พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง พร้อมกับเพิ่มขั้นเงินเดือนให้อีกเป็นกรณีพิเศษ โดยจะมีการเสนอเรื่องนี้ไปยังคณะกรรมการของสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาขอพระราชทานชั้นยศเพิ่มให้กับผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ในเบื้องต้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้มอบเงินจำนวน 350,000 บาท ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกับให้ดูเรื่องสิทธิและสวัสดิการต่างๆ ที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะได้รับอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีชาวชุมชนในซอยลาดพร้าว48 ยังช่วยกันรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีกด้วย

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการติดตามขบวนการยาเสพติดนั้น ก็จะมีการขยายผลจากนายอลงกรณ์ เพื่อหาตัวการใหญ่ให้ได้
 
เพราะเชื่อว่ายังมีตัวการใหญ่กว่านายอลงกรณ์อยู่อีกหลายคน แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเพื่อนของนายอลงกรณ์ที่อ้างว่าอยู่ในเรือนจำนั้นอยู่ที่ใด อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เป็นคนที่สนใจงานด้านนี้ และอาสามาทำงานเฉพาะกิจให้กับ สน.ตลอดเวลา ซึ่งก็อยู่ในชุดจู่โจมได้ปีกว่าแล้ว พอฝ่ายสืบสวนขาดคนก็ดึงให้ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ มาช่วยงาน การเสียชีวิตในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการผิดพลาด เราเตรียมการไว้อย่างดี แต่คนร้ายเจาะจงที่จะพุ่งชนเจ้าหน้าที่เลยทำให้หลบไม่ทัน ตรงนี้จึงเป็นอุทาหรณ์ที่ต่อไปเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น
 

นางพิมพาภรณ์ ดาวเรือง อายุ 68 ปี มารดาของร.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เป็นคนเล็ก
 
เพิ่งจะสอบเนติบัณฑิตได้แล้วมาสอบเป็นตำรวจได้ประมาณเกือบ 3 ปี แล้ว แต่จริงๆ แล้วลูกชายไม่ได้อยากเป็นตำรวจอยากเป็นผู้พิพากษามากกว่า ระหว่างเป็นตำรวจก็อยู่ระหว่างรอสอบเป็นอัยการไปด้วย ก็มาเสียชีวิตก่อน ก่อนหน้านี้ลูกชายก็มีบ่นว่าปวดหัว ยอมรับว่าทำงานเหนื่อย หนักใจ ตนก็ให้กำลังใจไป ลูกชายก็มีกำลังใจขึ้น หลังจากนี้ในวันที่ 13 ม.ค. เวลา 08.30 น. ตนจะนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนางเหล้า อ.สทิงพระ จ.สงขลา บ้านเกิด โดยสวดศพถึงวันพุธที่18 ม.ค. แล้วมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 19 ม.ค. ตนเสียใจมากที่ลูกชายมาเสียชีวิตทั้งที่ยังหนุ่ม แต่ก็ถือว่าลูกชายได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติและสมศักดิ์ศรีแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์