Corsa OPCVXR จิ๋วแจ๋วแรงสะใจ

สำหรับโฟล์คสวาเกนถ้าอยากขับรถเล็กพลังแรงคงต้องมองหาโลโก้ GTi


ว่ามีอยู่ที่ด้านท้ายของตัวรถหรือไม่ แต่สำหรับโอเปิล ใครที่เป็นแฟนตัวจริงคงทราบดีว่า ถ้าอยากขับอะไรที่มันแรงๆ คงต้องพึ่งบริการของเวอร์ชันโอพีซี หรือ

Opel Performance Center (แต่เฉพาะในอังกฤษ ซึ่งรถยนต์ของโอเปิลขายในแบรนด์วอกซ์ฮอลล์ โอพีซีจะเปลี่ยนมาเป็นวีเอ็กซ์อาร์-VXR)

และในตอนนี้ โอเปิลคลอดเวอร์ชันโอพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว โดยเป็นความกะทัดรัดที่มาพร้อมกับความแรงเกินตัวของซับคอมแพ็กต์รุ่นคอร์ซ่า

ความแรงรุ่นนี้จับเอาเวอร์ชัน 3 ประตูของคอร์ซมาใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี 2006


มาเสริมความหล่อรอบคันด้วยชุดสเกิร์ตและสปอยเลอร์ แถมยังตีโป่งที่ซุ้มล้อด้านหลังติดตั้งล้อแม็ก 17 นิ้วพร้อมยาง 215/45R17 โดยมีล้อ 18 นิ้วพร้อมยางหน้ากว้าง 225 เป็นออพชั่น

ขณะที่ภายใน

แต่งเต็มความสปอร์ตเปลี่ยนเบาะนั่งเป็นของ Recaro รุ่นใหม่ และตกแต่งทุกรายละเอียดที่โฉบเฉี่ยวและถูกใจลูกค้าซึ่งชื่นชอบการแต่งรถอย่างแน่นอน

ประเด็นหลักของเวอร์ชันโอพีซีคือ


การเปลี่ยนเครื่องยนต์มาเป็นบล็อกใหม่แบบเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 1,600 ซีซีที่รีดกำลังออกมาได้ถึง 192 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 23.3 กก.-ม. แต่จะมีโหมด Overboost ให้เลือกใช้

ซึ่งเครื่องยนต์จะรีดกำลังขยับแรงบิดสูงสุดขึ้นมาเป็น 26.5 กก.-ม.ในช่วงเวลาสั้นๆ สำหรับใช้ในการเร่งแซง

ระบบส่งกำลังและการขับเคลื่อนเป็นแบบธรรมดา 6 จังหวะ


และขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนในเรื่องสมรรถนะแล้ว เห็นตัวเล็กอย่างนี้ แต่อัตราเร่งและความเร็วปลายไม่เป็นรองพวกรถสปอร์ตพันธุ์แท้

มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงใน 7.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 225 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีอัตราเร่งแซงในช่วงความเร็ว 80-120 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่เกียร์ 5 ในเวลา 6.7 วินาที

แน่นอนว่าในเมื่อแรงขนาดนี้ระบบช่วงล่างต้องมีการปรับปรุง


เพราะของเดิมคงรองรับกับเรี่ยวแรงของม้าเกือบ 200 ตัวไม่ไหวแน่ๆ ซึ่งทางโอเปิลอัพเกรดชุดสปริงและโช้กอัพให้เป็นแบบสปอร์ต และลดความสูงของตัวรถลงอีก 10 มิลลิเมตร รวมถึงเพิ่มขนาดเหล็กกันโคลง

และมีการปรับปรุงในส่วนของระบบกันสะเทือนหลัง

ด้วยการใช้ชิ้นส่วนที่มีความทนทานและปรับมุมของทอร์ชันบีม เพื่อให้ตัวรถตอบสนองการขับได้อย่างสนุกและเร้าใจ รวมถึงคล่องตัวยิ่งขึ้น

ระบบเบรกมีการเพิ่มขนาดของดิสก์หน้าเป็น 308


และดิสก์หลังมีขนาด 264 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์เบรกพ่นสีฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเวอร์ชันโอพีซี โดยที่ระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไขมากันครบทั้งเอบีเอส, อีบีดี และระบบควบคุมการทรงตัวอย่างอีเอสพี

และสามารถปลดการทำงานได้เผื่อลูกค้าบางคนอาจจะอยากสัมผัสกับสมรรถนะแบบดิบๆ ชนิดที่ไม่มีระบบอะไรมาช่วยเหลือการขับ

ทั้งคอร์ซา โอพีซี


และวีเอ็กซ์อาร์จะเริ่มขายในยุโรปปลายเดือนมีนาคม และจะเปิดตัวครั้งแรกที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2007 ต้นเดือนมีนาคมนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์