รีสอร์ทวังน้ำเขียวปลุกม็อบต้านไม่ให้จับ

รีสอร์ทวังน้ำเขียวปลุกม็อบต้านไม่ให้จับ

วันนี้ ( 11 ม.ค.) ชุดเคลื่อนที่เร็วจากอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมกำลังประมาณ   200 นาย 

ได้ทยอยเดินทางไปยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อลงพื้นที่เข้าจับกุม รีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศในเขตพื้นที่ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี  และพื้นที่ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นวันที่สอง หลังจากเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา จับกุมไปแล้ว 20 แห่ง จากทั้งหมด 152 แห่ง

ทั้งนี้นายสมเกียรติ  คณะแก้ว ได้ประสานมายังนายเทวินทร์  มีทรัพย์   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน
 
ว่าชุดของตนไม่สามารถเข้าไปทำการจับกุมได้ เนื่องจากผู้ประกอบการรีสอร์ท “บ้านไร่ทองคำ” ไม่ยอมให้ทำการจับกุม  และมีการเตรียมชาวบ้านไว้เป็นจำนวนมาก  แต่ยอมที่จะให้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ได้   ต่อมานายเทวินทร์และนายนุวรรต ลีลาพตะ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ ทับลาน จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 10 นาย เดินทางไปยังรีสอร์ท บ้านไร่ทองคำ เลขที่ 281 หมู่ 1 บ้านคลองกระทิง ต.ไทยสามัคคี  อ.วังน้ำเขียว 

มีรายงานว่าเมื่อคณะของนายสมเกียรติเดินทางไปถึงบริเวณอาคารโรงอาหาร  พบว่ามีชาวบ้านประมาณ 30 คน

พร้อมด้วยนายทองคำ  จ่ายนอก อายุ 52 ปี เจ้าของพร้อมภรรยา  และบุตรชายบุตรสาวคอยต้อนรับ   และพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบ  จากการตรวจสอบพบว่าบ้านไร่ทองคำ มีการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศขนาดใหญ่ แบบ 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง บ้านพักตากอาการสร้างด้วยไม้ จำนวน 8 หลัง และโรงอาหาร จำนวน 1 หลัง บนเนื้อที่ ประมาณ  80  ไร่ 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและพุดคุย ทางบุตรชายเจ้าของพร้อมลูกน้อง มีการบันทึกภาพเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าวไว้ตลอดเวลา
 
หลังจากการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกและขอจับกุมตัวนายทองคำ แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มชาวบ้านได้โทรศัพท์ไปตามชาวบ้านรวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่นพื้นที่ ประมาณ 60 คน โดยกลุ่มชาวบ้านไม่ยอมให้จับกุมนายทองคำ โดยอ้างว่าไม่พร้อมและไม่มีเงินในการประกันตัว นอกจากนั้นนายทองคำและกลุ่มชาวบ้านมีการต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าไม่มีมาตรฐาน และเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน  ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยอมถอยกำลังออกจากพื้นที่ พร้อมนำบันทึกการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทางด้านนายเทวินทร์ กล่าวว่า เหตุที่ชุดจับกุมไม่นำตัวผู้ต้องหาไปส่งพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เรื่องบานปลาย ทางเจ้าหน้าที่จึงยอม แต่วันหลังยังสามารถเจ้าไปจับกุมได้ตลอดเวลา ส่วนผลการจับกุมทั้ง 2 วัน สามารถจับกุมรีสอร์ท-บ้านพักตากอากาศได้ 21 ราย สิ่งก่อสร้าง 39 หลัง พื้นที่ 484 ไร่  
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์