พายุฝนกระหน่ำภาคใต้ต่อเนื่อง 12-15 ม.ค. นี้

พายุฝนกระหน่ำภาคใต้ต่อเนื่อง 12-15 ม.ค. นี้


กรมอุตุนิยมวิทยา เผย วันที่ 12-15 ม.ค.ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง เตือนตั้งแต่ "เมืองคอน" ลงไปถึงปลายด้ามขวาน ให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลบ่า และดินโคลนถล่ม

วันที่ 11 ม.ค. เวลา 05.30 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 2 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 12-15 ม.ค. 2555 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มริมน้ำบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 12-14 ม.ค. นี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนและอุณหภูมิลดลง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์