รับขวัญเด็กแรกเกิดวันเด็ก

รับขวัญเด็กแรกเกิดวันเด็ก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ม.ค. ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

แถลงข่าวการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2555 โดยกล่าวว่า กิจกรรมงานวันเด็กในปีนี้ วันที่ 14 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00 -15.00 น. บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัดและเวลา 09.00-16.00 น.ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นภายใต้คำขวัญ “สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี” ทัั้งนี้เพื่อต้องการให้เด็ก ๆ และเยาวชนที่อาศัยด้านฝั่งธนบุรี ที่เคยได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ได้รับการเยียวยาจิตใจ

พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และครอบครัวได้สร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกันเพื่อสร้างรอยยิ้ม และเพิ่มพูนความสุข ความอบอุ่นให้แก่ครอบครัว
 
โดย ในงานยังได้จัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มฟรี และมีของรางวัลมากมายที่เตรียมไว้ให้กับเด็กทุกคนที่มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.จะไปรับขวัญเด็กที่เกิดในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมมอบถุงหนังสือให้เด็กแรกเกิดในโรงพยาบาลสังกัด กทม. ซึ่งประกอบด้วย หนังสือ ของขวัญแสนวิเศษ, แม่จ๊ะ แม่จ๋า และพ่อจ๊ะ พ่อจ๋า, ขอหนูหลับหน่อย พร้อมไปเยี่ยมและมอบของขวัญแก่เด็กที่ป่วยเรื้อรังที่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นอกจากนี้ยังให้มีการจัดกิจกรรมงานวันเด็กในโรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 436 แห่ง ศูนย์กีฬา 10 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 34 แห่ง ศูนย์เยาวชนสังกัด กทม. 37 แห่ง โดยศูนย์เยาวชนได้มีการจัดงานวันเด็กจัดสัปดาห์วันเด็กตั้งแต่วันที่ 13-22 ม.ค. 55.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์