มทภ.4มั่นใจฟื้นฟูน้ำท่วมเสร็จ25ม.ค.

มทภ.4มั่นใจฟื้นฟูน้ำท่วมเสร็จ25ม.ค.


แม่ทัพภาคที่ 4 มั่นใจ ภายในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ซ่อมแซม ฟื้นฟู ถนน สะพาน ในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ได้ทั้งหมด ยัน จะไม่ถอนทหารออกจนกว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ 

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นการฟื้นฟู โดยภายในวันที่ 25 มกราคมนี้ การดำเนินการต่อระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานขั้นต้น หรือ ถนน - สะพานที่ขาด ต้องเสร็จเรียบร้อยหมดทั่วจังหวัดภาคใต้ โดยทหารจะอยู่ในพื้นที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนตลอดเวลา จนกว่าสถานการณ์จะสู่เข้าภาวะปกติ ถึงจะมีคำสั่งให้ถอนทหารออกมา ทั้งนี้จากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทำให้ฝนตกไม่เป็นไปตามฤดูกาล และพื้นที่ไม่อุ้มน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมขึ้นในภาคใต้ ซึ่งการแก้ไขปัญหา ได้อพยพชาวบ้านไปสร้างบ้านในทิศทางที่ไม่ใช่ทางน้ำไหลผ่าน ส่วนหน้าแล้ง จะพยายามขยายคูคลองให้มากขึ้น จะได้สามารถแก้วิกฤติได้ และรักษาสภาพแวดล้อม อย่าให้มีการตัดไม้ทำลายป่าในระยะยาว โดยต้องมีการรณรงค์ให้ชาวบ้านช่วยกันในเรื่องนี้ และต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ 

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ ที่ได้รับอุทกภัยเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ได้มอบนโยบายที่สำคัญให้ทหารทำอย่างเร่งด่วน คือ ให้เร่งซ่อมแซมสะพานที่ขาด ซึ่งรัฐบาลก็ได้อนุมัติงบให้ทันที และเร่งอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์