“ดีแทค” แจงเหตุสัญญาณล่ม 3 ครั้ง

“ดีแทค” แจงเหตุสัญญาณล่ม 3 ครั้ง


"ดีแทค" แจงสัญญาณล่มถึง 3 ครั้ง ไม่กังวลเรื่องเครือข่าย แต่เกรงลูกค้าจะหด

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ตึกจามจุรีสแควร์ นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค แถลงข่าวเป็นครั้งแรกหลังสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ล่ม 3 ครั้งแล้ว ว่า

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ลำบากของดีแทค โดยจะขออธิบายเกี่ยวกับการปรับปรุงโครงข่ายจาก 2 จี เป็น 3 จี บนคลื่นความถี่เดิมของดีแทค ซึ่งต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยน 2 ปี โดยเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา สัญญาณล่มเกิดจากสาเหตุการขัดข้องของตัวบรรจุฐานข้อมูลของลูกค้า เมื่อใช้เวลาพิสูจน์ 2 สัปดาห์ จึงสั่งให้ยุติการโอนถ่ายฐานข้อมูล 4 สัปดาห์ และเพิ่มหน่วยความจำของฐานข้อมูลจากเดิมเป็น 2 เท่า ส่วนปัญหาการปรับปรุงมาตรฐานโครงข่าย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้สัญญาณล่มเมื่อวันที่ 5 ม.ค. เกิดจากการปรับเปลี่ยนพารามิเตอร์บางตัว เพื่อให้ลูกค้าดีแทคที่อยู่ทางภาคใต้ใช้งานได้เร็วขึ้น  และวันที่ 8 ม.ค.55 เวลา 12.15 น.ที่สัญญาณล่มเกิดจากเครือข่ายเคเบิ้ลใยแก้วของดีแทค ได้รับความเสียหายจากเหตุรถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ปราณบุรี ส่งผลไฟไหม้ลุกขึ้นเสาสัญญาณส่งผลให้เกิดปัญหาสัญญาณล่มในภาคใต้ ซึ่งใช้เวลาแก้ไข 2 ชั่วโมง


ประธานฯระบุต่อว่า จากเหตุการณ์ทั้ง 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีความกังวลเรื่องเครือข่าย แต่กังวลในการสร้างความมั่นใจ และกอบกู้ความมั่นใจของลูกค้าให้กลับคืนมา เหตุการณ์แรกใช้เงินเยียวยา 300 ล้านบาท เหตุการณ์สอง 50 ล้านบาท ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดวานนี้กำลังพิจารณา และจะใช้หลักการในการเยียวยาเป็นมาตรฐานการช่วยเหลือของบริษัท

สำหรับประเด็นการจ่ายเงินปันผลในปริมาณที่มากซึ่งมีผู้ตั้งขอสังเกตุว่าเป็นการไม่สนใจที่จะนำเงินมาลงทุนด้านโครงข่ายหรือไม่ นายจอนกล่าวว่า บริษัทมีเงินที่จะลงทุนอยู่แล้ว โดยมีแผนลงทุน 3 ปี 4 หมื่นล้านบาท และมีเงินที่จะลงทุนและปรับปรุงเรื่องโครงข่ายอยู่แล้ว สิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดตอนนี้ ไม่ใช่การอัพเกรดโครงข่ายเนื่องจากส่งผลกระทบลูกค้า แต่เป็นเรื่องคุณภาพบริการของโครงข่าย ส่วนปริมาณลูกค้าที่ออกจากระบบหลังสัญญาณล่ม ยังไม่สามารถบอกได้ต้องใช้เวลาเก็บข้อมูล 3 เดือน อย่างไรก็ตามยังสามารถครองอันดับ 2 ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไว้ได้ เพราะมีความแข็งแกร่งทั้งด้านเงินลงทุนและคณะกรรมการบริหารมีนโยบายที่ชัดเจนในการลงทุน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์