ภาณุพงศ์ติวเข้มตร.นครบาลปราบมาเฟียจตุจักร

ภาณุพงศ์ติวเข้มตร.นครบาลปราบมาเฟียจตุจักร


พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท. วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยลริเวณตลาดนัดจตุจักรและการปราบปรามผู้มีอิทธิพลเข้ามาข่มขู่เรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดนัดโดยเพิ่มมาตรการคุมเข้มให้มากขึ้นเป็นพิเศษใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับให้มีการควบคุมดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร โดยประกอบกำลังจาก 2 หน่วย คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองบัญชาการสอบสวนกลางเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยอย่าให้เกิดเหตุร้ายและที่สำคัญอย่าให้มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามามีบทบาทหรือเข้าไปทำความเดือดร้อนให้แก่ผู้ค้าหรือผู้ประกอบการในตลาดนัดสวนจตุจักรโดยเด็ดขาด 

ส่วนการปราบปรามกลุ่มมาเฟียกลุ่มผู้มีอิทธิพลนั้น ได้ส่งกำลังตำรวจเข้าไปหาข่าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่องโดยมีรายงานว่า มีกลุ่มบุคคลลักษณะดังกล่าวลงในพื้นที่จริงแต่เป็นพวกกลุ่มเดิมที่เคยมีบทบาท นอกจากนั้นยังมีอีก 2 กลุ่มที่เข้าไปในลักษณะสำรวจมากกว่า แต่ยังไม่มีการข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองจากผู้ค้าหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ค้าแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากมีการกระทำผิดทางกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างจริงจังในทันที 

" ตอนนี้ตำรวจมีการประสานด้านข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆกับ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมอยู่ตลอด และส่งกำลังเข้าไปดูแลพื้นที่พร้อมตั้งกองกำลังอำนวยการดูแลความสงบเรียบร้อย คาดว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้และไม่น่าจะมีปัญหาความรุนแรงแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้มีอิทธิพลจะเป็นกลุ่มของตำรวจหรือทหารนอกราชการหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการรวบรวมหลักฐานและข้อมูลก่อน ผมขอรับรองว่าผู้มีอิทธิพลที่จะเข้ามาทำความเดือดร้อนและสร้างความรำคาญให้แก่ผู้ค้าในตลาดนัดสวนจตุจักรจะไม่มีเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด " รอง ผบ.ตร.กล่าวย้ำในที่สุด

ภาณุพงศ์ติวเข้มตร.นครบาลปราบมาเฟียจตุจักร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์