ม็อบเอ็นจีวีประกาศยกระดับการชุมนุมปิดวิภาวดีฯขาออก-รถร่วมฯหยุดให้บริการ

"ม็อบเอ็นจีวี"ลั่นยกระดับการชุมนุม"ปิดวิภาวดีฯขาออก-รถร่วมฯหยุดให้บริการ"

เมื่อวันที่ 9 มกราคม นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งจะยกระดับการชุมนุมภายหลังจากที่รัฐบาลยืนยันที่จะปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีตามเดิม

กลุ่มผู้ประกอบการจะยกระดับการชุมนุมเพิ่มขึ้น 3 แนวทาง

คือ 1.เพิ่มพื้นที่การปิดพื้นที่ช่องจราจรถนนวิภาวดีรังสิตอีก 1-2 ช่อง ในฝั่งขาออก จากเดิมที่ปิดช่องทางคู่ขนานแล้วทั้งหมด

2.จะนำรถบรรทุกไปปิดสถานีจ่ายเอ็นจีวีแม่ของ ปตท. ที่สถานีสระบุรี สถานีสามโคก จ.ปทุมธานี และสถานีน้ำพอง จ.ขอนแก่น และ
 
3.หากในเวลา 16.00 น. ยังไม่มีความคืบหน้า ขอให้ประชาชนรีบกลับบ้าน เพราะรถร่วม ขสมก.จะหยุดให้บริการ

นายยูกล่าวว่า ยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมเจรจา ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน

อยากให้ทราบว่านโยบายรัฐทำให้ประชาชนเดือดร้อน การไม่มีความชัดเจนเรื่องนโยบายพลังงาน ทำให้ผู้ประกอบการเดือดร้อน รัฐบาลต้องชี้แจงกับทุกองค์กร ให้เกิดความเข้าใจ เพราะทุกคนมีผลกระทบแตกต่างกัน จากการปรับขึ้นราคาก๊าชเอ็นจีวี

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการนัดหมายการเจรจา และเข้าใจผู้ชุมนุม รวมถึงเสนอวิธีการแก้ไขปัญหา ก็จะยอมสลายการชุมนุมด้วยตัวเอง

ด้านการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากผู้ชุมนุมได้นำรถบรรทุก รถร่วม ขสมก. และรถโดยสารสองแถวมาจอดปิดช่องทางคู่ขนานฝั่งขาออก ด้านหน้าหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. และกระทรวงพลังงาน โดยผู้ชุมนุมได้มีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีนโยบายการปรับขึ้นเอ็นจีวีของรัฐบาล


ม็อบเอ็นจีวีประกาศยกระดับการชุมนุมปิดวิภาวดีฯขาออก-รถร่วมฯหยุดให้บริการ

"ม็อบเอ็นจีวี"บุก"ทำเนียบฯ-ปตท."ประท้วงขึ้นราคาNGV ตั้งเวทีปราศรัยโจมตี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 9 มกราคม กลุ่มแท็กซี่เดินทางมารวมตัวกันเพื่อชุมนุมคัดค้านการขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีของกระทรวงพลังงาน โดยแบ่งกำลังการชุมนุมสองจุดคือ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ถนนพิษณุโลก และเลี้ยวมาตาม ถ.ราชดำเนินนอก จนมาถึงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมไม่ได้ปิดการจราจรและใช้ช่องทางในการจอดรถเพียงสองช่องทางเท่านั้นและยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก ทำให้การจราจรไม่ติดขัดมากนัก โดยมีรถแท็กซี่มาร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ประมาณ 400-500 คัน ส่วนใหญ่จะเขียนป้ายข้อความว่า "ฌาปนกิจเอ็นจีวี"

ทางด้านการชุมนุมที่หน้าทำเนียบก็มีการปราศรัย

โดยช่วงหนึ่งแกนนำกลุ่มได้กล่าวว่า รัฐบาลฉวยโอกาสภายหลังจากน้ำท่วมที่พื้นที่การเกษตรชาวบ้านเสียหาย แต่จะใช้โอกาสนี้ขึ้นราคาและจะส่งผลรายได้ต่อพวกตน รู้สึกผิดหวังและเสียใจที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา ซึ่งการขึ้นราคาครั้งนี้ถือเป็นการเนรคุณคะแนนเสียงของพวกคุณเอง

ขณะที่สน.วิภาวดี แจ้งว่า ขณะนี้มีรถบรรทุกจำนวนกว่า 100 คันรวมตัวที่หน้าที่ทำการสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ขอให้รัฐบาลขยายระยะเวลาปรับขึ้นค่าก๊าซเอ็นจีวี (NGV) ออกไปเป็นปีหน้าหลังจากรัฐบาลได้ยืนยันแล้วว่าจะปรับราคาก๊าซเอ็นจีวีในวันที่ 16 มกราคมศกนี้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วิภาวดีเข้าเจรจาให้บรรดารถบรรทุกใช้พื้นที่ริมถนนช่องทางคู่ขนานเป็นที่จอดรถ
 
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรช่วงเช้า ซึ่งในช่องทางคู่ขนานหน้าอาคารที่ทำการสำนักงานใหญ่ ปตท. มีรถบรรทุกมาจอแล้ว 88 คัน รถเมล์ 36 คัน รถโดยสารสองแถว 2 คัน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมติดตั้งเวทีปราศรัย บริเวณปากทางเข้าออกอาคารแล้วด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์