เหนือเตรียมรับฝน-ลมหนาวระลอกสอง

เหนือเตรียมรับฝน-ลมหนาวระลอกสอง


นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เจ้าหน้าที่ส่วนพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ระบุว่า ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสภาพอากาศในภาคเหนือเริ่มอุ่นขึ้นเนื่องจากมวลอากาศเย็นเริ่มอ่อนกำลังลง

แต่ กลางสัปดาห์นี้จะมีคลื่นกระแสลมพัดพาเอาฝนมาจากประเทศพม่า ส่งผลให้มีฝนกระจายในภาคเหนือตอน บนโดยเฉพาะจังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และหลังจากหมดฝนแล้วอุณหภูมิในภาคเหนือจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ส่งผลให้อุณหภูมิพื้นราบในภาคเหนือตอนบนอยู่ที่ประมาณ 14-15 องศาเซลเซียส ขณะที่บนยอดดอยอากาศจะหนาวเย็นลงอีกและจะยังมีปรากฏการณ์น้ำค้างหรือเหมยขาบแข็งเกิดขึ้นอีก ระยะหนึ่ง 

นายคมสัน สุวรรณอำพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แม้สภาพออากาศจะเริ่มอุ่นขึ้นในระยะนี้แต่ประชาชนที่อาศัยบนพื้นที่สูงยังคงได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและยังต้องการผ้าห่มเครื่องกันหนาวจำนวนมาก โดยเฉพาะในอำเภออมก๋อยที่ประชาชนกว่าร้อยละ 90 อาศัยอยู่บนดอยสูง 

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยหนาวครบ 25 อำเภอ ล่าสุดมีการแจกจ่ายผ้าห่มไปแล้ว 4 หมื่นผืน จากจำนวนผู้ประสบภัยที่ต้องการผ้าห่มจำนวน 3.6 แสนคน ล่าสุด ปภ.เชียงใหม่ ได้ของบประมาณเพิ่มเติมไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อจัดซื้อผ้าห่มแจกจ่ายผู้ประสบภัยเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด



เหนือเตรียมรับฝน-ลมหนาวระลอกสอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์