กทม.เคาะค่าตั๋วบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง15บาทตลอดสายเริ่ม1 พ.ค.

กทม.เคาะค่าตั๋วบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง15บาทตลอดสายเริ่ม1 พ.ค.

รองผู้ว่ากทม.เตรียมเก็บค่าโดยสารรถไฟ้าบีทีเอส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง 15 บาทตลอดสายเริ่ม 1 พ.ค.นี้

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการพิจารณาอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 อ่อนนุช-แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร ว่า กทม.และบริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) ได้สรุปโครงสร้างอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 อ่อนนุช-แบริ่ง แล้ว ใน 5 สถานี ได้แก่ บางจาก (E10) ปุณณวิถี (E11) อุดมสุข (E12) บางนา (E13) แบริ่ง (E14) โดยจะจัดเก็บในอัตราค่าโดยสาร 15 บาท ตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังได้ขยายเวลายกเว้นการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อดังกล่าวไปถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยช่วงปลายปี 2554

นอกจากนี้กทม.เตรียมเปิดบริการโครงการระบบไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม (วงเวียนใหญ่-บางหว้า) ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร ในวันที่ 5 ธ.ค.2555 แต่จะเปิดให้ใช้บริการ ใน 2 สถานีก่อน ได้แก่ สถานีโพธิ์นิมิตร (S9) สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ (S10) ส่วนอีก 2 สถานี คือสถานีวุฒากาศ (S11) และปลายทางสถานีบางหว้า (S12) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดถนนราชพฤกษ์ กับถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้พร้อมกันได้ เนื่องจากติดปัญหาการลงพื้นที่ก่อสร้างมีการซ้อนทับโครงสร้างสถานีระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับสายสีน้ำเงิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟม.) ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาได้ อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าจะเชิญ รฟม. มาหารือในเรื่องดังกล่าวเพื่อหาข้อสรุป

“ส่วนอัตราการจัดเก็บค่าโดยสารในเส้นทางนี้ยังไม่ได้มีการกำหนด แต่การกำหนดอัตราค่าโดยสาร ใน 2 สถานีที่จะเปิดให้บริการก่อน ผมคิดว่าจะต้องรอผู้บริหารกทม.ชุดใหม่จะพิจารณาต่อไป เนื่องจากผู้บริหารชุดปัจจุบันที่มีม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จะหมดวาระในเดือนม.ค.2556”รองผู้ว่าฯกทม.กล่าว


กทม.เคาะค่าตั๋วบีทีเอสอ่อนนุช-แบริ่ง15บาทตลอดสายเริ่ม1 พ.ค.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์