ดีแทคชดเชยระบบล่มรอบ 2

ดีแทคชดเชยระบบล่มรอบ 2


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า

ในช่วงวันที่ 7-8 มกราคมนี้ กสทช.จะลงพื้นที่เพื่อตรวจชุมสายระบบโทรศัพท์ของดีแทคประจำภาคใต้ใน จ.สุราษฎร์ธานี และตรวจชุมสายในพื้นที่กรุงเทพมหานครในที่ 9 มกราคมนี้ หลังเกิดกรณีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบดีแทคขัดข้องทางเทคนิคเป็นครั้งที่ 2 ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน 7 จังหวัด ทั้ง จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี ตรัง กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และพังงา และภาคกลาง ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ของวันที่ 5 มกราคม ส่งผลกระทบต่อลูกค้าจำนวน 1,800,000 เลขหมาย


นายฐากรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ดีแทคได้เข้าชี้แจงกับ กสทช.ถึงปัญหาการขัดข้องดังกล่าวว่าเกิดขึ้นเนื่องจากขั้นตอนการปรับปรุงมาตรฐานอุปกรณ์ในโครงข่ายโทรศัพท์ของบริษัทและอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเกิดจากปัญหาอื่นๆ อีกหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากสาเหตุเดิมเช่นครั้งที่ผ่านมา และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นเดิมอีก ดีแทคได้ยุติการปรับปรุงยกระดับมาตรฐานไว้ชั่วคราว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุขัดข้องดีแทคได้เข้าแก้ไขปัญหาในเวลา 18.45 น. และกลับมาใช้งานได้เป็นปกติในเวลา 20.30 น. ส่วนมาตรการชดเชยแก่ผู้ใช้บริการ ดีแทคจะยกเว้นการเรียกเก็บค่าบริการทุกประเภทในช่วงที่เกิดการขัดข้องเป็นเวลา 48 ชั่วโมง


ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวกระทรวงคงต้องเชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายมาหารือ และเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน ทั้งเอไอเอส ทรูมูฟ และดีแทค เพื่อวางแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์