ผบช.น.ยันตลาดนัดจตุจักรไม่มีมาเฟีย

ผบช.น.ยันตลาดนัดจตุจักรไม่มีมาเฟีย


ผบช.น. ยืนยันตลาดนัดจตุจักรไม่มีมาเฟีย สั่งระดมตำรวจดูแลเข้ม 24 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านหนังสือ แผงที่ 40-41 บริเวณประตู 32 ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมาว่า  เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และยืนยันว่าไม่ใช่การวางเพลิงอย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลรายงานจากผู้ชำนาญการกองพิสูจน์หลักฐาน เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อความชัดเชนอีกครั้ง ก่อนจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ สรุปสำนวนต่อไป
 

พล.ต.ท.วินัยกล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักร ขณะนี้เหตุการณ์เรียบร้อยดี ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าไปจัดตั้งกองอำนวยการร่วมกัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ข้อพิพาท เพราะกำลังอยู่ระหว่างเปลี่ยนผู้บริหาร โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบช.น.เข้าไปดูแลในเรื่องดังกล่าว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อ จำนวน 20 นาย และตำรวจควบคุมฝูงชนอีก 20 นาย คอยเฝ้าดูแลเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ถ้าหากมีเหตุอะไรก็สามารถเพิ่มกำลังได้อีก ส่วนในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมากนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ


ส่วนกรณีกระแสข่าวมาเฟียภายในจตุจักร  พล.ต.ท.วินัยระบุยืนยันว่า ไม่มีมาเฟียอย่างแน่นอน เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นที่คนโน้นคนนี้จะเข้าไปทำมาหากินภายในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งขณะนี้เพิ่งจะเปลี่ยนผู้บริการตลาดนัด โดยทางการรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศชัดเจนว่าจะไม่เก็บค่าเช่าเป็นเวลา 2 เดือน การที่บุคคลอื่นจะเข้าไปทำมาหากินจึงไม่สามารถทำได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์