สื่อเชื่อ แอปเปิ้ล ใส่เกียร์ถอยเมินซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดพรีเมียร์ลีก กูเกิ้ล เล็งเสียบ

สื่อเชื่อ แอปเปิ้ล ใส่เกียร์ถอยเมินซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดพรีเมียร์ลีก กูเกิ้ล เล็งเสียบ


สำนักข่าวเดอะ การ์เดียน ของอังกฤษเชื่อว่าบริษัท แอปเปิ้ล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี ไม่น่าจะเข้ามาร่วมวงเข้าซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษตามกระแสข่าว ขณะที่กูเกิ้ล และ อัลจาซีร่า น่าจะเป็นฝ่ายให้ความสนใจเข้าเจรจายื่นข้อเสนอมากกว่า


ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า แอปเปิ้ล เล็งซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดหลังจากที่พรีเมียร์ลีก เตรียมหาผู้ต้องการเซ็นสัญญาการถ่ายทอดสดในช่วงที่ 2 ของปี อย่างไรก็ดี จากการวิเคราะห์ของสำนักข่าวเดอะการ์เดียน เชื่อว่า แอปเปิ้ล ยังไม่ได้เจรจาเข้าร่วมแจมเซ็นสัญญาแลกสัญญาณการถ่ายทอดสด และเชื่อว่าแอพเปิ้ลไม่น่าจะดำเนินการด้วย แม้ว่าจะมีข่าวลือแว่วมาว่า บริษัทยักษ์เตรียมเปิดโปรเจคอุปกรณ์โทรทัศน์แบบใหม่


รายงานข่าวระบุว่า แอพเปิ้ล น่าจะยึดกับโมเดลธุรกิจแบบเดิมด้วยการหารายได้จากส่วนแบ่งของผู้ผลิตคอนเทนต์ผ่านแอพสโตร์ หรือ บริการทางไอทูนส์


ทั้งนี้ เชื่อว่า กูเกิ้ล อีกหนึ่งยักษ์เสิร์จ เอนจินส์ ที่ถือครองเว็บไซต์ ยูทูป น่าจะให้ความสนใจลงทุนมากกว่า ซึ่งกูเกิลเองก็เตรียมเปิดตัวอินเทอร์เน็ต ทีวี ในอีก 12 เดือนข้างหน้าด้วย แต่การเจรจาสัญญาน่าจะมีความยุ่งยากไม่น้อย จากปัญหาของยูทูป ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหาข้อกฏหมายเรื่องลิขสิทธิ์มาตลอด


นอกจากนี้ เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเดิมอย่าง "สกาย" และ "อีเอสพีเอ็น" เองก็น่าจะเป็นผู้เข้าร่วมถกสัญญาอีกครั้งเช่นกัน โดย "สกาย" เป็นคู่สัญญาถ่ายทอดสดมูลค่า 1.6 พันล้านปอนด์ในการถ่ายทอดการแข่งขัน 115 แมตช์ต่อฤดูกาลอยู่ และดูมีแนวโน้มว่าจะมีคู่แข่งเพิ่มเข้ามาอย่าง สำนักข่าวอัลจาซีร่า ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าในฝรั่งเศส


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์