ขรก.บำนาญวัย74 ดวงเฮงรับปีใหม่ถูกรางวัลที่1-แจ็คพอต 34 ล้าน

ขรก.บำนาญวัย74 ดวงเฮงรับปีใหม่ถูกรางวัลที่1-แจ็คพอต 34 ล้าน



วันที่ 1 ม.ค.55 นายบุญเพชร เรืองประโคน อายุ 74 ปี อยู่หมู่ 7 ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ข้าราชการครูบำนาญ

ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 526402 งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค. 54 จำนวน 1 ใบ พร้อมกับรางวัลพิเศษ (แจ็คพอต) ชุดที่ 07 อีก 30 ล้านบาท รวมเป็น 34 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของลุงบุญเพชร ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บนเนื้อที่บ้านประมาณ 3 งาน พบมีบุตรหลานและญาติพี่น้องประมาณ 6-7 คน กำลังนั่งสังสรรค์กันแบบธรรมดาในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีบุตรหลานและคนรู้จักโทรศัพท์มาแสดงความยินดีเป็นระยะ

 ลุงบุญเพชร  บอกว่า ปกติจะเป็นคนชอบเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดละ 2,000-3,000 บาท แต่ไม่เคยถูก มางวดนี้ฝันว่ามีคนมาบอกเลข 420 จึงโทรศัพท์ไปหาพ่อค้าล็อตเตอรี่เจ้าประจำ แต่มีเลขท้าย 420 เพียงใบเดียว ที่เหลือเป็น 402 จึงซื้อทั้ง 2 ใบ หลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลออก ทราบทันทีว่าตรงกับเลขท้าย 3 ตัวที่มีอยู่ 1 ใบ เมื่อได้รับข้อความทางโทรศัพท์ก็พบว่าตรงกันทุกตัว ส่วนตัวมีความรู้สึกเฉยๆ หลังจากนั้นได้นำล็อตเตอรี่ไปแจ้งบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ทะเมนชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำไปตรวจอีกรอบ พบว่าถูกรางวัลแจ็คพอตชุดที่ 07 อีก 30 ล้านบาท 

 “ที่ผ่านมาเป็นคนชอบทำบุญ ทั้งกฐิน ผ้าป่า ใครบอกบุญจะไปทำทุกที่ โดยเฉพาะการตักบาตร ที่ทำมานานกว่า 30 ปี จะขาดไม่ได้ หากวันใดไม่อยู่บ้านจะสั่งบุตรหลานให้ไปใส่บาตรแทนทุกครั้ง  อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ดวงดีในปีใหม่ปีนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะบุญเก่าที่ทำไว้ และอยากฝากบอกคนไทยทุกคน ให้หมั่นทำบุญทำจิตใจให้แจ่มใส เหมือนตนเองที่ปฏิบัติมา ถึงแม้จะมีคนมาด่าก็ไม่เจ็บใจ ส่วนเงินที่ถูกรางวัล 34 ล้าน ส่วนหนึ่งจะนำไปชำระหนี้ให้กับตนเองและครอบครัว ที่มีหนี้สินรวมกันทั้งหมดอยู่ประมาณ 7–8 ล้านบาท

 บางส่วนก็จะแบ่งให้ลูกๆ ทั้ง 6 คนไว้ใช้จ่าย ส่วนหนึ่งก็จะนำไปซื้อที่ดินไว้ทำการเกษตรเพื่อทำกินในช่วงบั้นปลายชีวิต เพราะขณะนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรมีเพียงเงินบำนาญเท่านั้น และที่ขาดไม่ได้ก็จะนำไปทำบุญสร้างศาลาวัดให้กับวัดในหมู่บ้าน และก็จะยังทำบุญอย่างต่อเนื่องตลอดไป เพราะเชื่อว่าที่ตนเองดวงเฮงถูกล็อตเตอรี่ในครั้งนี้ เป็นเพราะผลบุญที่ทำมา”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์