เขื่อนภูมิพลยังไม่แตกคนแห่เที่ยว สยบคำทำนายเด็กปลาบู่

เขื่อนภูมิพลยังไม่แตกคนแห่เที่ยว สยบคำทำนายเด็กปลาบู่เขื่อนภูมิพลยังไม่แตกคนแห่เที่ยว สยบคำทำนายเด็กปลาบู่


เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากได้เริ่มเดินทางมาเที่ยวที่สันเขื่อน

ทำให้ถนนทางขึ้นเขื่อนมีรถติดในบางจุด โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามามีทั้งมาพักที่เขื่อนเพื่อรอร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และแวะเข้ามาดูถ่ายรูปเพื่อดูสถานการณ์คำทำนายด.ช.ปลาบู่ทางจังหวัดตากและผู้บริหารเขื่อนภูมิพลได้จัดการแสดงต่างๆ ไว้มากมาย โดยจะเริ่มงานตั้งแต่ช่วงหัวค่ำคืนนี้ไปจนถึงเวลา 23.59 น.และนับถอยหลังจนถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที) พร้อมคณะนักวิชาการ-วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญและชำนาญการกระทรวงไอซีทียกคณะเดินทางมายังบริเวณสันเขื่อนภูมิพลการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดูความพร้อมและมาร่วมสยบข่าวลือคำทำนายของ "เด็กชายปลาบู่" ซึ่งแพร่กระจายอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต โดยอ้างว่าเขื่อนภูมิพลจะแตกในวันที่ 31 ธ.ค.54


 ขณะเดียวกัน นายสงคราม มนัสสา ส.อบจ.ตาก.เขต 4 อ.เมืองตาก เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ตาก ให้ดำเนินคดีกับนายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี ในข้อหาเล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตาก ได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม


 

 ที่สำนักสงฆ์ลับแล ต.ทรายขาว  อ.สอยดาว  จ.จันทบุรี นายทองใบ  คำสี อายุ 73 ปี เผยกรณีบุตรชาย ชื่อ ด.ช.ปลาบู่  ได้เสียชีวิตมาแล้ว 37 ปี แต่ด.ช.ปลาบู่ ได้ทำนายทายทักชะตาเมืองไทยและต่างประเทศเอาไว้เมื่อ 37 ปี มาแล้วอ้างบอกว่า ระลึกชาติได้ และมีผู้ไม่หวังดี นำไปลงในเน็ตว่าเขื่อนจะแตกในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ตนเองไม่ได้พูดอย่างนี้ มีบุคคลบางคนนำเอาไปลงเน็ตเกินความจริงเกินไป ที่ปลาบู่ ลูกชายพูดกับตนเมื่อ 37 ปีมานั้น ยังไม่รู้ว่า จะเป็น ตรุษฝรั่ง ตรุษจีน หรือปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ ที่บอกว่าเป็นคืนวันที่ 31 ธ.ค. นี้ นั้นตนเองไม่ได้พูดอย่างนี้ ขอให้ทุกคนทราบไว้ด้วย อย่าตกใจ

  ล่าสุดนายเฉลิมศักดิ์ แหงมงาม นายอำเภอสามเงา จ.ตาก เผยบรรยากาศกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ว่า เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในบริเวณดังกล่าวต่างต่างทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสนุกสนาน โดยมีนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวอวยพรปีใหม่นักเที่ยวที่มาร่วมงาน ส่วนสถานการณ์โดยรวมที่บริเวณเขื่อนผ่านไปอย่างปกติ ไม่ได้มีการแตกร้าว หรือพังทลายตามคำทำนายของเด็กชายปลาบู่แต่อย่างใด ทำให้ผู้มาร่วมงานนับพันต่างโห่ร้องแสดงความยินดี ก่อนจะมีการจุดพลุกลางน้ำเฉลิมฉลองในการเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ และภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม นักท่องเที่ยวก็ต่างทยอยเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์