ชาวไทย-ลาวอวยพรปีใหม่ผ่านรายการวิทยุ

ชาวไทย-ลาวอวยพรปีใหม่ผ่านรายการวิทยุชาวไทย-ลาวอวยพรปีใหม่ผ่านรายการวิทยุ


ประชาชนไทย-ลาว ร่วมอวยพรปีใหม่ ผ่านรายการวิทยุ ขอให้มีความสุขตลอดปี 2555 ขณะบรรยากาศการดังกล่าวถือเป็นการสร้างความสุขสดชื่นระหว่างประเทศด้วย

ที่ จ.อำนาจเจริญ ภาคอีสานตอนบน ชายแดนไทย-ลาว สองฝั่งแม่น้ำโขง พระราชธีราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดรายการวิทยุช่วงเวลาตี 5 ถึง 6 โมงเช้า ในรายการ "ครอบครัวธรรมะ" แบบสื่อสารสองทาง จากสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี วัดป่าน้อย ไปยัง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดไปยังสถานีวิทยุอีก 6 จังหวัด ประกอบด้วย อุบลราชธานี,ศรีสะเกษ,ยโสธร, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ และ แขวงสะหวันนะเขต ,แขวงจำปาสัก สปป.ลาว มีประชาชนชาวไทย

และชาวลาว รับฟังจำนวนมาก ในโอกาสนี้ พระราชธีราจารย์ ผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ฟัง ทั้งชาวไทยและชาวลาว 2 ฝั่งโขง โทรศัพท์เข้าร่วมรายการ เพื่อกล่าวอวยพรปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2555 ให้กับทุกคนตลอดเวลากว่า 50 นาที ในรายการมีประชาชนโทรศัพท์ร่วมอวยพรอย่างคึกคัก

ส่วนใหญ่ชาวลาวที่โทรศัพท์อวยพร จะสื่อสารให้คนไทยรักและสามัคคีกัน ชาวลาว ที่ส่งเสียงมาอวยพร ค่อนข้างรู้ปัญหาในเมืองไทย บางคนถึงกับระบุว่า ถ้าประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองไม่เล่นการเมืองแบบผี ไม่เผาเงา ไม่เหยียบทำลายกันมาก ๆ จะส่งผลให้คนลาว อยู่ดีกินดีไปมาเมืองไทยสะดวกด้วย ถือเป็นบรรยากาศคนสองฝั่งแม่น้ำโขงไทยลาว ได้อวยพรผ่านคลื่นสถานีวิทยุสร้างสีสันวันที่มีความสุขอีกครั้งหนึ่งในเทศกาลปีใหม่ปีนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์