ปชช.แห่ออกกรุงถนน304จราจรติดขัด

ปชช.แห่ออกกรุงถนน304จราจรติดขัด

ปชช.ทยอยเดินทางออกจากเมืองกรุงทั้งคืน ทำถนน 304 มุ่งหน้าโคราชติดแน่นทุกแยกสัญญาณไฟจราจร ขณะปั้มน้ำมันชื่อดังริมทางคนรอคิวเข้าใช้บริการแน่น

31 ธ.ค.54 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น บนถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี มีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสัญจรผ่านมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสานเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนาแน่น ตามบริเวณทางแยกสัญญาณไฟ จนทำให้มีท้ายแถวต่อกันยาว หลายกม. โดยเฉพาะที่บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟเสม็ดเหนือ ในเขต อ.บางคล้า และสี่แยกสัญญาณไฟ อ.พนมสารคาม นั้น มีรถจอดติดขัดยาวห่างออกมาไกลถึง 2-3 กม. ก่อนถึงทางแยก แต่เป็นเพียงการชะลอตัวของรถยนต์ที่จะสัญจรผ่านเท่านั้น ซึ่งยังสามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้อย่างช้าๆ ตามจังหวะของสัญญาณไฟ

ขณะที่สถานีบริการน้ำมันริมทางนั้น มีรถยนต์แย่งกันเข้าไปใช้บริการ และจอดพักรถ โดยจอดต่อคิวรอกันเข้าไปเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก
 
โดยเฉพาะปั้มน้ำมัน ปตท. (จิ๊บฟี่ หรือเจ็ท เดิม) ในเขตตำบลบางไผ่ ด้านฝั่งขาออก อ.เมืองฉะเชิงเทรานั้น มีรถเข้าไปใช้บริการจนเต็มแน่นภายในบริเวณปั้มอยู่ตลอดเวลา โดยปั้มน้ำมันดังกล่าวแห่งนี้ ถือว่าเป็นปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดในพื้นที่ เนื่องจากได้มีการขยายพื้นที่ภายในบริเวณของตัวปั้ม ให้มีขนาดกว้างขวางขึ้นอยู่หลายครั้ง เพื่อรอรับรถยนต์ที่สัญจรผ่านเข้ามาเพิ่มมากขึ้นในทุกวัน


โดยเฉพาะเมื่อช่วงเกิดเหตุการณ์ภาวะน้ำท่วมในเขตภาคกลาง และในกรุงเทพมหานคร จนทำให้มีผู้คนหนีน้ำผ่านเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก


ขณะเดียวกันตามเส้นทางสายสำคัญในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ยังไม่มีอุบัติเหตุขนาดใหญ่จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่มีอุบัติเหตุหมู่เกิดขึ้นบ่อยครั้งเกี่ยวกับการชนต่อท้ายกันหลายคันแบบโดมิโน่ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมักเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันบนถนนสาย 314 บางปะกง-ฉะเชิงเทรา (สิริโสธร) ซึ่งแยกลงมาจากมอเตอร์เวย์ และบางนา-ตราด


โดยจุดอันตรายที่สุด คือ ที่บริเวณใกล้ทางสามแยกสัญญาณไฟบางพระ
 
เนื่องจากก่อนถึงทางแยกนั้น เป็นทางขึ้นสะพานข้ามคลอง จึงทำให้รถที่มาจากด้านหลังมองไม่เห็นท้ายแถวที่จอดติดรอสัญญาณไฟอยู่ที่ด้านหน้า จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนท้ายกัน และเมื่อเกิดอุเหตุติเหตุขึ้นในเส้นทางแล้ว ก็มักจะมีรถอีกหลายคันที่ขับตามหลังมา จะพุ่งเข้าชนท้ายต่อเนื่องกันซ้ำซ้อนเพิ่มขึ้นอีกเกือบสิบคันทุกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์