เชียงใหม่ออกกฎห้ามนำรถบัสขึ้นดอยสุเทพ-อ่างขาง-อินทนนท์

เชียงใหม่ออกกฎห้ามนำรถบัสขึ้นดอยสุเทพ-อ่างขาง-อินทนนท์

จราจรเชียงใหม่ติดขัดหลายจุด หลังนักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยเดินทางจราจร ออกคำสั่งห้ามนำรถบัสขนาดใหญ่ขึ้นดอยสุเทพ อ่างขาง อินทนนท์

เชียงใหม่-จราจรเชียงใหม่ติดขัดหลายจุด หลังนักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยเดินทางมา  

พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.กลุ่มงานจราจร  ตำรวจภูธรจ.
เชียงใหม่  เปิดเผยว่า การจราจราในตัวเมืองเชียงใหม่ช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม เริ่มแออัดและติดขัดหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกรินคำ สี่แยกภูคำ   รวมทั้งถนนสายห้วยแก้ว ทางขึ้นดอยสุเทพ  ถนนนิมมานเหมินท์ และสี่แยกตลาดต้นพยอม ซึ่งเป็นเส้นทางไปพืชสวนโลก เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางมากันแล้ว  ตำรวจจราจรได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามสี่แยกต่างๆที่มีจำนวนรถหนาแน่นเพื่อเร่งระบายรถแล้ว คาดว่าในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน จำนวนรถในเขตตัวเมืองเชียงใหม่จะหนาแน่นมาก

นอกจากนี้ได้จัดระเบียบการเดินรถขึ้นดอยสุเทพโดยออกเป็นคำสั่งเจ้าพนักงานจราจรกำหนดเวลาขึ้นรถ
 
ตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00 น.เป็นเวลาขึ้นดอยสุเทพรอบเช้า เวลา 09.00 - 12.00 น. เป็นเวลาลง และ 12.00 - 15.00 น.เป็นเวลาขึ้นรอบบ่าย ส่วนเวลา 15.00 - 18.00 น. เป็นเวลาลง  เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดเนื่องจากเส้นทางขึ้นดอยสุเทพมีความลาดชันและคดเคี้ยว รวมทั้งห้ามไม่ให้นำรถบัสขนาดใหญ่ขึ้นดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพและดอยอ่างขาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

"อยากขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ห้ามกลับรถในจุดห้ามกลับเพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถติด  อย่าจอดรถในที่ห้ามจอด  รวมทั้งเอื้อเฟื้อกับผู้ร่วมทาง  และเนื่องจากช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมากปริมาณรถในตัวเมืองเชียงใหม่จึงหนาแน่น ทำให้ตามสี่แยกสำคัญหลายจุดมีปริมาณรถสะสมอาจต้องรอสัญญาณไฟแดงไม่ต่ำกว่า 2- 3 ครั้ง"พ.ต.อ.อนุ กล่าว


เชียงใหม่ออกกฎห้ามนำรถบัสขึ้นดอยสุเทพ-อ่างขาง-อินทนนท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์