กทม.ซื้อใจผู้ค้าจตุจักร งดเก็บค่าเช่าแผง

กทม.ซื้อใจผู้ค้าจตุจักร งดเก็บค่าเช่าแผง


รายงานข่าวจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า ภายหลังที่กทม.ประสานขอรอมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เข้าไปบริหารพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ดังนั้นในช่วงมติครม.ยังไม่ชัดเจนว่ากทม.หมดอำนาจในการบริการตลาดนัดจตุจักร หรือทิศทางในการบริหารยังอยู่ที่กทม.หรือไม่

ระหว่างนี้กทม.จึงประกาศจะยกเว้นการเก็บค่าแผงจากผู้ค้า ตั้งแต่เดือนม.ค.2555 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้ข้อยุติว่าจะให้หน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบเข้าบริหารตลาดนัดที่แท้จริง เพราะกทม.ก็ยังไม่สามารถตอบคำถามผู้ค้าได้ว่าจะได้บริหารต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้คิดจะแข่งกับรฟท.ที่ประกาศงดเก็บค่าแผงเป็นเวลา 2 เดือน แต่เนื่องจาก มติครม.ที่ยังไม่มีความชัดเจน 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนี้ในช่วงที่รอรายละเอียดครม.เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงมติครม.ในทางใดทางหนึ่งระหว่างนี้ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.อาจจะเข้าไปเจรจานอกรอบกับทาง รฟท. และกระทรวงคมนาคมในเรื่องสัญญาค่าเช่าอีกครั้ง เนื่องจากนายพรเทพมีความสนิทสนมกับผู้บริหารกับทั้ง 2 หน่วยงานพอสมควร อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเจรจาน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะตลาดนัดจตุจักรมีการแบ่งเค้กกันเรียบร้อยแล้ว แต่กทม.ก็จะใช้แนวทางต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป 

รายงานข่าวระบุด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. คาดว่าจะมีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าเรื่องตลาดนัดจตุจักรอีกครั้ง


กทม.ซื้อใจผู้ค้าจตุจักร งดเก็บค่าเช่าแผง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์