ไอซีทีเปิดบริการไวไฟฟรี 20,000 จุด

ไอซีทีเปิดบริการไวไฟฟรี 20,000 จุด

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า วานนี้ (28 ธ.ค.)

กระทรวงไอซีที ได้เปิดบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไว-ไฟ) ฟรีตามนโยบายรัฐบาลที่จะเปิดให้บริการฟรีในพื้นที่สาธารณะ ส่วนราชการ สถานศึกษา และแหล่งชุมชนที่มีผู้ใช้จำนวนมาก โดยระยะแรกจะเปิดให้บริการ 20,000 จุด และจะทยอยเปิดจุดบริการอีก 20,000 จุดในปี 2555 ซึ่งจะทำให้จุดบริการไวไฟฟรีเป็น 40,000 จุด และ 250,000 จุด ภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยผู้ที่จะใช้บริการไวไฟฟรี จะต้องลงทะเบียนในการใช้ผ่านเว็บไซต์ และต้องมีสัญลักษณ์ SMART-WIFI@TH เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าการให้บริการไวไฟฟรีดังกล่าว จะสร้างความเสมอภาคและชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อคนไทย และเป็นสิ่งที่รัฐบาล ตั้งใจมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2555 เพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคน

ทั้งนี้การให้บริการไว-ไฟฟรี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร

เพราะจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตร้อยละ 10 จะมีผลต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจร้อยละ 1.3  ซึ่งรัฐบาลจะต้องสนับสนุนการให้ประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้มากที่สุด โดยเพิ่มการเข้าถึงให้ได้ร้อยละ 80 ของจำนวนหลังคาเรือนภายใน 4 ปี
 
น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า การให้บริการไวไฟฟรีดังกล่าว เป็นการให้ความร่วมมือระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
 
และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายในประเทศ เพื่อรวมมือกันติดตั้งอุปกรณ์ไว เพื่อให้บริการประชาชน สามารถใช้บริการไวไฟฟรีได้ โดยจะสามารถใช้รับ-ส่งอีเมลล์  การใช้งานเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ได้ โดยมีระยะเวลาการใช้แต่ละครั้งนาน 2 ชั่วโมงติดต่อกัน หากใช้งานกว่านี้ก็สามารถเข้าเชื่อมต่อได้หลายครั้ง แต่หากต้องการความเร็วมากกว่า 2 เมกะบิต  (Mpbs)  ผู้ใช้บริการก็สามารถหาซื้อบริการไวไฟได้.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์