ปภ.สรุปความเสียหายคลื่นยักษ์ถล่ม7จ.ภาคใต้

ปภ.สรุปความเสียหายคลื่นยักษ์ถล่ม7จ.ภาคใต้

27 ธ.ค.54 นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 24 - 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา
 
ได้เกิดคลื่นลมแรงพัดสู่เข้าชายฝั่งและน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้บ้านเรือนและสิ่งสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายใน 7 จังหวัด รวม 19 อำเภอ ดังนี้ ชุมพร 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหลังสวน อำเภอปะทิว อำเภอเมืองชุมพร อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก อำเภอละแม ประจวบคีรีขันธ์ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอทับสะแก อำเภอหัวหิน อำเภอกุยบุรี และอำเภอสามร้อยยอด นครศรีธรรมราช 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปากพนัง สุราษฎร์ธานี 5 อำเภอ ได้แก่อำเภอดอนสัก อำเภอไชยา อำเภอท่าชนะ อำเภอกาญจนดิษฐ์ อำเภอเกาะสมุย สงขลา 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอระโนด จันทบุรี 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าใหม่ อำเภอนายายอาม ปัตตานี 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอยะหริ่ง

นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยได้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 
พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งทะเลระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าฝั่งในระยะนี้ รวมถึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว และเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบฯ กระทรวงการคลังโดยด่วนต่อไป ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์คลื่นซัดชายฝั่งสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์