รถรางไฟฟ้าสวนสัตว์เชียงใหม่ค้างเติ่ง นักท่องเที่ยวระทึกนับชั่วโมง

รถรางไฟฟ้าสวนสัตว์เชียงใหม่ค้างเติ่ง นักท่องเที่ยวระทึกนับชั่วโมง

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 26 ธค 54  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ว่า รถรางไฟฟ้าหรือรถโมโนเรล (รางเดี่ยว) ขอให้ตำรวจประสานงานกับทางเทศบาลนครเชียงใหม่และทางเทศบาลตำบลสุเทพ ให้นำรถกระเช้าและรถบันไดไฟฟ้ามาช่วยนักท่องเที่ยว 15 ครน ที่ติดอยู่บนรถรางไฟฟ้า ความสูงประมาณ 10 เมตร


 หลังการประสานงานเทศบาลนครเชียงใหม่และทางเทศบาลตำบลสุเทพส่งรถกระเช้าไฟฟ้าและรถบันไดไปช่วยเหลือบริเวณทางโค้งใกล้กับส่วนจัดแสดงของฮิปโปพบมีตู้บรรทุกผู้โดยสาร 4 ตู้ ทั้งผู้หญิง เด็กและคนชรา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลงมายังพื้นด้วยความปลอดภัย ซึ่งจะมีเด็กน้อยร้องไห้บ้างด้วยความตกใจ


 นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเกิดจากไฟฟ้าดับ
 
ทำให้ระบบล็อคทั้งเบรกและการเคลื่อนตัวของรถไฟฟ้า ผู้โดยสารติดค้างนานประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก็สามารถนำลงมาได้ ซึ่งได้สั่งให้ยุติการเดินรถรางไฟฟ้าทั้งหมดไว้ก่อน เพื่อรอการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง รถรางไฟฟ้าดังกล่าวหน่วยงานเอกชนรับสัมปทานมาดำเนินการก่อสร้างและทำกิจการในสวนสัตว์ จำนวน 5 ขบวน เมื่อมาเกิดเหตุอย่างนี้ต้องสั่งระงับไว้ก่อนเพื่อรอการตรวจสอบให้แน่ชัด คงประมาณ 3-4 สัปดาห์ รถรางไฟฟ้าดังกล่าวก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2553 ตอนนั้นนักท่องเที่ยวค้างอยู่ 3 ชั่วโมงครั้งนั้นเกิดจากไฟฟ้าช็อต มาครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าดับ


 นายนิพนธ์ กล่าวว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนได้รับบาดเจ็บแต่ทุกคนตกใจ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงพาไปรับประทานอาหารและพาเที่ยวชมสัตว์ต่างๆ โดยใช้รถรางวิ่งบนถนนบริการฟรี และเข้าชมสัตว์ฟรีทุกรายการเพื่อปลอบใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์