เปิดทางรถจมน้ำใช้สิทธิรถคันแรกคืน1แสน

เปิดทางรถจมน้ำใช้สิทธิรถคันแรกคืน1แสน

คลังชงครม.อนุมัติผ่อนปรนให้เจ้าของรถยนต์เสียหายจากน้ำท่วม ขอใช้สิทธิเข้าโครงการรถยนต์คันแรกได้ จากเดิมต้องเป็นผู้ที่ซื้อรถยนต์คันแรกเท่านั้น

นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 ธ.ค.) กระทรวงการคลัง โดยกรมสรรพสามิต จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาอนุมัติมาตรการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม กรณีที่รถยนต์ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกรมเสนอผ่อนปรนให้สามารถเข้าโครงการรถยนต์คันแรกของรัฐบาลได้ จากเดิมต้องเป็นผู้ที่ซื้อรถยนต์คันแรกเท่านั้น เนื่องจากมีผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะทรัพย์สินที่เป็นรถยนต์ ทางกรมสรรพสามิตจึงเห็นว่าควรเข้าไปช่วยเหลือ โดยผ่อนปรนให้สามารถเข้ามาอยู่ในโครงการรถยนต์คันแรกได้ แต่ต้องมีหลักฐานว่า รถที่ถูกน้ำท่วมและต้องการเปลี่ยนรถใหม่มาแสดง ซึ่งอาจต้องหาหลักฐานรับรองว่ารถจมน้ำจริง นางเบญจากล่าว

นอกจากนี้ ยังจะเสนอให้มีการผ่อนปรนระเบียบการถือครองรถยนต์ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยจะอนุญาตให้เฉพาะรายที่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงผู้ถือครองรถ เช่น ในรายที่ประสบอุบัติเหตุ และเกิดความเสียหายต่อรถยนต์ ทำให้ไม่สามารถถือครองรถยนต์ได้ เป็นต้น

อธิบดีกรมสรรพสามิต ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการรถยนต์คันแรกที่ประกาศไปแล้วว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา เกิดภาวะน้ำท่วม ทำให้โครงการดังกล่าวไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากนัก ปัจจุบันมียอดขอคืนเงินหลักร้อยล้านบาทเท่านั้น


เปิดทางรถจมน้ำใช้สิทธิรถคันแรกคืน1แสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์