ตร.ภูเก็ตติวเข้มสังเกตวัตถุแปลกปลอมให้ ปชช.

"ติวเข้มรับมือก่อการร้าย"


ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตติวเข้มกลุ่มแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างผู้ประกอบการสถานบันเทิงเฝ้าระวังการก่อการร้าย

ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 42 ได้นำตัวอย่างวัตถุระเบิดชนิดต่างๆ รวมทั้งสิ่งของวัตถุต้องสงสัยมาสาธิตให้ประชาชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอาสาสมัครอปพร. และผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในจังหวัดภูเก็ต ได้ฝึกวิธีการสังเกตสิ่งของต้องสงสัย และข้อปฏิบัติเบื้องต้นหากพบเห็นวัตถุอันตรายเพื่อสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและเก็บกู้ได้ทันที เป็นการสร้างความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ได้ช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่

"สาธิตป้องกันเหตุ"


พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดสาธิตชี้แจงการระวังป้องกันเหตุวัตถุต้องสงสัย ให้แก่กลุ่มรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างในจังหวัดภูเก็ต ว่า สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ปรากฏข่าวว่ามีผู้ประสงค์ร้ายตลอดจนผู้ก่อการร้ายทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเป็นผู้ก่อการร้ายระดับสากล ทำการข่มขู่จะก่อวินาศกรรมโดยการวางระเบิด ขณะนี้เพิ่มความรุนแรงขึ้นและขยายวงกว้างออกไปยังประชาชนและผู้ที่บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งใดโดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันดับต้นของโลก โดยเฉพาะสถานบันเทิงและสถานที่ท่องเที่ยวจะมีเจ้าหน้าที่คอยระวังรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.ต.เดชา กล่าวต่อไปอีกว่า ในการสาธิตการระวังป้องกันเหตุวัตถุต้องสงสัย เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตได้ทราบลักษณะของวัตถุต้องสงสัย และให้ประชาชนสอดส่องดูแลความปลอดภัย เมื่อพบเห็นวัตถุต้องสงสัยแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในวันเด็กที่จะมาถึงนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นการดูแลความปลอดภัยทางถนนและสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมวันเด็ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์